McGregor - Mayweather - Pac tạo bộ 3 quyền lực

Nhà vô địch UFC Conor McGregor là bại tướng của “độc cô cầu bại” Mayweather ở quyền Anh, người hùng Philippines Pacquiao đang muốn thượng đài với McGregor ở lĩnh vực quyền Anh. Còn Mayweather thì đang cân nhắc “trận đánh tỉ đô” với bại tướng của mình McGregor ở môn... võ tự do (UFC).

McGregor đã thi đấu "sân khách", nay Mayweather phải làm khách UFC.

Bộ ba này đang khuấy đảo và phá vỡ những trật tự xưa nay vốn độc lập giữa UFC và quyền Anh. Âu đây cũng là… nhu cầu thị trường, có “cung ắt có cầu”. Lâu ngày người xem cũng sinh nhàm chán quyền Anh và cả UFC nhưng sự giao thoa của hai môn này, hay nói khác đi là một võ sĩ số má của quyền Anh và UFC chạm trán nhau thì có lẽ mang lại cuộc cách mạng, trước mắt là khán giả sẽ cảm thấy mới hơn, đáng xem hơn…

Pacquiao (vàng) cũng là bại tướng của Mayweather.

“Độc cô cầu bại” Mayweather cần phải đáng mặt với biệt danh của mình. McGregor đã anh hùng chấp nhận thượng đài ở lĩnh vực quyền Anh với mình thì mình cũng phải “sang sân khách” chạm trán ở địa hạt UFC với McGregor chứ. Như thế mới công bằng cho cả hai.

Mayweather đang cân nhắc để một ngày không xa sẽ thượng đài với bại tướng McGregor của mình nhưng lần này không phải ở sàn đấu quyền Anh mà là UFC. Đó cũng là xu hướng kiếm tiền, xu hướng chạy theo thị hiếu của người xem… nhưng điều quan trọng hơn là nó mang lại những khoản tiền lớn hơn  rất nhiều so với lĩnh vực của mình.

Nhà vô địch UFC McGregor sẽ tiếp Mayweather trên sàn UFC.

Trận đấu của Mayweather với McGregor trước đây thu hút người xem truyền hình trả tiền đạt mức kỷ lục. Bây giờ sang địa hạt UFC có lẽ nó còn tạo nên kỷ lục mới nữa.

Giữa lúc như vậy thì Pacpuiao cũng lên tiếng mời McGregor thượng đài ở lĩnh vực quyền Anh, rồi sau đó tính tiếp có thể là sau trận thượng đài quyền Anh thì cả hai sẽ tiếp tục thượng đài ở UFC.

Trước mắt, Mayweather đã xây dựng kế hoạch “đá trận lượt về” với McGregor ở lĩnh vực UFC mà theo đánh giá của các bên là trận này có thể mang về cho Mayweather tiền tỉ USD.

Ba võ sĩ Mayweather, McGregor và Pacquiao có cùng hạng cân và đang là những tên tuổi "hot" trong làng võ.

Cùng với đó các thể loại võ tự do như ONE Championship ở châu Á đang lớn mạnh và có nguy cơ lấn át UFC lẫn quyền Anh chuyên nghiệp. Vì thế, những võ sĩ như Mayweather, McGregor và Pac đang lấy lại uy danh, kéo khán giả về phía mình cũng là điều dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm