Messi ưu thế đoạt Quả bóng vàng lần thứ năm

Ứng cử viên Lionel Messi sáng giá nhất, hơn hai người cạnh tranh còn lại là Ronaldo và Neymar.

Nếu đăng quang thì đây là lần thứ năm đội trưởng của Argentina và linh hồn của Barcelona giành được vinh dự này so với Ronaldo mới ba lần (hai lần liên tục gần đây nhất), còn Neymar chưa lần nào. Điều này có khả năng trở thành hiện thực với một loạt chiến tích mà Messi cùng Barca đoạt trong năm qua gồm năm chức vô địch Tây Ban Nha và quốc tế gồm La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp châu Âu và World Cup Câu lạc bộ.

Messi được nhiều danh thủ bóng đá ủng hộ với những lời khen ngợi rất thiện cảm. Đầu tiên là Ronaldo “béo” (Brazil) từng hai lần đoạt giải này đánh giá Messi có lối chơi toàn diện và đẹp mắt, đầy cống hiến hơn Ronaldo (Real). Một tượng đài của bóng đá Anh là Keegan cũng đã hai lần bước lên bục vinh quang nói: “Tuy thật khó so sánh Messi và Ronaldo ai hơn nhưng tôi vẫn chọn Messi”.

Bộ sưu tập Quả bóng vàng thế giới của Messi. Ảnh: AFP

Cựu danh thủ Hà Lan Davids từng khoác áo Barcelona cũng cho rằng Neymar và Ronaldo chưa đạt đến trình độ như Messi. Còn cựu tiền vệ Xavi của Barcelona nhấn mạnh Neymar, Ronaldo và thêm Suarez nữa (bị loại khỏi danh sách do lãnh án treo giò bốn tháng từ vụ “cắn vai” trung vệ Chiellini) đều dưới Messi một bậc. Anh giải thích thêm rằng trong bóng đá hiện đại rất khó phát triển kỹ thuật tấn công liên tục như lừa bóng, dẫn bóng tạo ra khoảng trống mở mũi đột phá rồi dứt điểm vì cầu thủ đều mạnh và tranh chấp tay đôi căng lắm. Thế nhưng Messi có thể hình thấp nhỏ vẫn làm được chuyện đó và luôn tạo nên sự khác biệt trong từng trận đấu một cách thường xuyên. Xavi kết luận Messi là “nhất lịch sử”.

Cùng lúc cựu trung vệ đội trưởng Puyol của Barca nêu bật điểm tích cực của Messi là luôn giữ ngọn lửa khát vọng cống hiến cho bóng đá và ngày càng tiến bộ hơn. Ngoài ra, Messi còn có tính đồng đội cao, biết chia sẻ bàn thắng bằng cách kiến tạo, chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn.

Trong vòng bảy năm qua, chỉ có hai ứng viên Messi và Ronaldo chia sẻ Quả bóng vàng FIFA. Riêng năm 2008, tiền vệ Iniesta - đội trưởng hiện tại của Barca chen vào chiếm Quả bóng bạc sau Messi và trên Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm