Messi và Ronaldo không đến dự lễ tôn vinh Modric

Luka Modric là cái tên sáng giá nhất sẽ phá vỡ sự thống trị của Messi và Ronaldo sau một thập niên đoạt giải thưởng danh giá Cầu thủ xuất sắc nhất do FIFA trao tặng. Đáng nói là Messi và Ronaldo đã quyết định không đến London tham dự buổi lễ này, có tên “The Best Award”.

Ba gương mặt cuối cùng vào vòng chung kết gồm Luka Modric, Ronaldo và Mohamed Salah sẽ chạy đua đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo cáo bận vì phải theo đội Juventus, còn Messi lấy lý do việc riêng gia đình để không dự lễ trao giải của FIFA.

Sau khi không được đề cử, Messi đã cáo bận việc riêng gia đình nên không thể tham dự buổi lễ tôn vinh các đồng nghiệp của anh, dù vẫn có tên trong đội hình hay nhất và ứng cử bàn thắng đẹp nhất.

Trong khi đó, Ronaldo cũng không thể đến Royal Festival Hall theo như kế hoạch ban đầu, vì những cam kết của anh tại Juventus. Lý do của Ronaldo nghe có vẻ hợp lý hơn Messi. Chân sút người Bồ Đào Nha vừa có trận đấu với Juventus vào đêm Chủ Nhật (rạng sáng 24-9 theo giờ VN) mà anh ghi bàn mở điểm cùng một dọn cỗ cho đồng đội thắng Frosinone 2-0 ở đấu trường Serie A.

Sau đó ngày 26-9, Ronaldo sẽ cùng Juventus tiếp đón Bologna. Không như lần trước vắng mặt trong lễ trao giải UEFA ở Monaco, lần này Ronaldo đã thông báo cho ban tổ chức. 

Modric sẽ tiếp tục đoạt giải Cầu thủ hay nhất thế giới của FIFA, như lần anh thắng cuộc ở UEFA.

Trở lại buổi lễ vinh danh, Modric là ứng cử viên nặng ký nhất để đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA, tương tự như lần anh đứng trên bục cao nhất của UEFA vào tháng 8, sau lần trở thành Cầu thủ hay nhất World Cup 2018.

Chiến tích của Modric là từng dẫn dắt Croatia lọt vào trận chung kết World Cup, sau khi anh giành chức vô địch Champions League với Real Madrid. Cuộc vui của Modric còn có sự tham gia các đồng đội Sergio Ramos, Marcelo, Courtois và Raphael Varane trong đội hình xuất sắc năm của FIFA.

Trong cuộc cạnh tranh với Modric, ngoài cái tên Ronaldo còn có Salah ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premier League và lần đầu tiên sau 28 năm góp công lớn giúp đội tuyển Ai Cập chơi một vòng chung kết thế giới.

Salah có một mùa bóng đáng nhớ và nằm trong tốp 3 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Giải thưởng cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới cũng gồm ba gương mặt Ada Hegerberg của Na Uy, Dzsenifer Marozsan của Đức và Marta của Brazil. Ngoài ra còn có HLV nam và nữ, với ông thầy trẻ người Pháp Didier Deschamps chắc chắn đoạt giải. Bên cạnh đó, Thibaut Courtois, Hugo Lloris và Kasper Schmeichel được đề cử cho giải thưởng thủ môn giỏi nhất năm.

Cú volley ngoạn mục của Gareth Bale trong trận chung kết Champions League là một trong 10 khoảnh khắc lọt vào danh sách giải Puskas được trao cho bàn thắng đẹp nhất năm nay.

Số phiếu bầu chọn các hạng mục xuất sắc năm của FIFA đền từ các HLV, đội trưởng của các đội tuyển quốc gia, các nhà báo bóng đá và một cuộc bỏ phiếu trực tuyến công khai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm