Mô hình ‘thiếu nữ’ trong mặt bằng bóng đá Việt Nam

Đó là phần đỉnh V-League tương đương với vòng 1 có đến 14 đội, trong khi hạng Nhất chỉ có tám đội và được xem là khúc eo. Đến giải hạng Nhì, hạng Ba thì lại phình ra với hàng chục đội tương đương với vòng 3 của người phụ nữ.

Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương thì đấy là mô hình độc nhất chỉ ta mới có và nghiệt ngã là những nhà làm bóng đá vẫn cứ để phát triển như thế, chưa kể còn khuyến khích V-League nở ra nhiều hơn nữa.

2.Vừa qua, các HLV hạng Nhất than thở rằng họ nhận được đề nghị giải hạng Nhất nên thi đấu ba lượt thay vì chỉ là hai lượt đi và về trên sân nhà và sân đối phương. Phần lợi ở đây các HLV chưa thấy nhưng họ đọc được phần hại đó là tăng lượt thì tăng chi phí, tăng tiền để nuôi bộ máy làm nhiệm vụ ở lượt đấu thêm. Cũng cần biết có trước một thực tế buồn là trận nào ở hạng Nhất CLB và ban tổ chức địa phương đều phải bù lỗ rất nhiều do không có khán giả.

3.Chia sẻ với giới truyền thông, Tổng Giám đốc Công ty VPF chuyên tổ chức các giải chuyên nghiệp - ông Phạm Ngọc Viễn năn nỉ các báo đừng viết về những điều xấu của bóng đá nước nhà nữa vì các nhà tài trợ sợ và cứ lần lượt bỏ bóng đá khiến nhiều CLB phải xóa sổ.

Thực tế thì doanh nghiệp không sợ mà đa phần là hoặc bị ép phải đầu tư cho bóng đá, hoặc bị tỉnh giao rồi đổi lấy cơ chế thoáng, lấy đất vàng… Tuy nhiên, sau này chuyện làm ăn đấy không còn thu lợi nên nhiều doanh nghiệp rút lui.

Và mô hình thiếu nữ trong bóng đá Việt Nam cứ phát triển một cách tự nhiên là vì thế.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm