Mơ trường bắn bia điện tử sau HCV Olympic

Giải cũng ghi nhận 31 kỷ lục mới được các xạ thủ thiết lập, trong đó có 15 kỷ lục Đông Nam Á hệ đội tuyển và 16 kỷ lục lứa tuổi trẻ. Theo đánh giá của HLV Nguyễn Thị Nhung, giải quy tụ nhiều đối thủ mạnh của khu vực nên đạt chất lượng tốt về chuyên môn. Tuy nhiên, đây cũng là giải bắn súng cấp quốc tế hiếm hoi còn sử dụng bia giấy thay vì bia điện tử. Vì thế cũng phần nào giúp các xạ thủ chủ nhà chiếm ưu thế hơn so với các đội bạn.

Theo ghi nhận của giới chuyên môn, bắn trên bia giấy cho ra thành tích khác hoàn toàn so với khi thi đấu bằng bia điện tử. Sau khi được tận mục sở thị trường bắn Nhổn, không ít xạ thủ tỏ vẻ ngỡ ngàng đối với thành tích của Hoàng Xuân Vinh. Mặc dù tập luyện trong điều kiện thiếu thốn đạn dược cũng như trang thiết bị nhưng xạ thủ đại tá quân đội vẫn xuất sắc đoạt hai huy chương Olympic 2016.

Để từng bước nâng tầm trường bắn Nhổn thuộc Trung tâm HLTT Quốc gia Hà Nội, ngành thể thao đã chuẩn bị đề án nâng cấp với kinh phí dự kiến gần 200 tỉ dồng. Tuy nhiên, do vấn đề kinh phí Chính phủ cấp cho ngành còn hạn hẹp, đề án này sẽ phải chờ đến khi chuẩn bị SEA Games 31 - 2021 (dự kiến Việt Nam sẽ là chủ nhà đăng cai) thì trường bắn Nhổn “mới có thể” được đưa vào các hạng mục nâng cấp hoặc xây mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm