Mới có 5/24 CLB chuyên nghiệp đủ chuẩn... chuyên nghiệp

Một mùa giải kéo dài vừa kết thúc trong sự hồ hởi của các nhà tổ chức dù không phải đã suôn sẻ như kỳ vọng. Theo thông tin riêng của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, giải đấu V-League 2018 đã được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chọn nằm trong tốp 10 phát triển nhất châu Á.

Ông Tú nói mình “ngạc nhiên và xao xuyến” nhưng bản thân cũng khó lòng đánh giá là xứng đáng hay không xứng đáng. Ông cho biết thêm cơ sở nhìn nhận của AFC còn dựa vào thành công của đội tuyển U-23 Việt Nam sau các giải châu Á trong năm nay.

Có rất ít sân bóng đón đông đảo khán giả như ở Lạch Tray. Ảnh: QUANG THẮNG

Tuy nhiên, VPF cũng thừa nhận các giải chuyên nghiệp Việt Nam, bên cạnh cúp quốc gia và giải hạng nhất thì V-League vẫn còn tồn tại những hạn chế, chưa chuyên nghiệp. Sai sót của trọng tài được nhắc đến nhiều dù VPF cho biết là phối hợp tốt với Ban trọng tài VFF.

Các nhà làm giải băn khoăn nhất là vấn nạn đốt pháo sáng còn diễn ra tràn lan trên một số sân cỏ. Dường như Ban kỷ luật VFF vẫn chưa có biện pháp mạnh mẽ hơn, ngoài phương án chế tài phạt tiền, khác với những mùa trước có khi kỷ luật CLB đá trên sân trung lập hoặc sân không có khán giả.

Trong khi đó, mặt sân cỏ chưa đủ chuẩn chuyên nghiệp và cơ sở vật chất ở nhiều đội bóng chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của AFC. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Hiện mới chỉ có năm CLB hội đủ các yếu tố của một CLB bóng đá chuyên nghiệp như quy định của AFC. Chính vì thế, VFF không thể cấp phép chuyên nghiệp cho nhiều CLB vì nếu bị phát hiện khi tham gia các giải châu Á, AFC sẽ phạt rất nặng”.

CLB Hà Nội vô địch V-League 2018. Ảnh: QUANG THẮNG

Theo kế hoạch, từ 17 giờ, ngày 16-10 sẽ diễn ra gala tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp sau khi kết thúc mùa giải, tại Nhà văn hóa Thanh Niên (Hà Nội). Đây là sự kiện tôn vinh các cá nhân, tập thể đoạt giải tại hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia. Đó là những CLB có thành tích cao, những cầu thủ, HLV xuất sắc - những người đã không ngừng nỗ lực cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu hay và nhiều bàn thắng thắng đẹp.

Gala cũng sẽ trao giải thưởng liên quan đến công tác chuyên môn, tổ chức trận đấu như:  BTC trận đấu tốt nhất, CLB có mặt sân thi đấu tốt nhất, CLB đào tạo trẻ tốt nhất,…

Mùa giải bóng đá chuyên nghiệp 2018 có sự góp mặt của 24 CLB chuyên nghiệp với 300 trận đấu đã diễn ra với rất nhiều bàn thắng, rất nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ. Gala tổng kết 2018 sẽ diễn ra trang trọng nhưng không kém phần sôi động với những tiết mục ca nhạc dàn dựng công phu, truyền tải thông điệp cao đẹp trong bóng đá, mang đến những giây phút hấp dẫn và gây nhiều cảm hứng cho người xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm