‘Mối thù’ của Ronaldo

Cao điểm là tại vòng bảng khi CR7 ném micro của PV kênh truyền hình CMTV xuống hồ nước vì bất bình. Chuyện xảy ra khi Ronaldo đang cùng đồng đội đi dạo. Bất chợt Ronaldo thấy chiếc micro đỏ mang logo của CMTV, anh liền giật lấy và ném ngay xuống hồ.

Kết quả là kênh truyền hình này đã phải thuê thợ lặn để thu hồi chiếc micro đấy.

Giải thích về hành động đó, tờ Daily Starcho biết: “Bạn sẽ sai lầm khi nghĩ rằng Ronaldo vì đang thất vọng về phong độ của mình tại Euro 2016 nên nóng nảy và có hành động như thế? Không! Nó như là một sự trả đũa của cầu thủ này với truyền thông nước nhà khi anh liên tục bị săm soi và cả xúc phạm…”.

Tại Euro 2016, Ronaldo cùng đồng đội đang đi dạo thì bị gí micro vào miệng và nghe những câu hỏi sốc. Anh phản ứng bằng hành động ném micro xuống hồ nước. Ảnh: GETTY IMAGES

Ronaldo đã có lần bị kiện bởi các đài truyền hình Bồ Đào Nha và anh thắng kiện dựa trên cơ sở của điều luật chống lại cuộc xâm hại đời sống riêng tư. Sau vụ đó, anh đã tẩy chay các đài truyền hình quốc gia. Vụ này xảy ra từ năm 2014, kéo dài và bùng phát ở vòng chung kết Euro 2016 này.

“Mối thù” này đã theo Ronaldo suốt và anh phải sống với nó trong mọi khoảnh khắc. Anh đi đâu cũng bị các paparazzi rình rập. Riêng tại những cuộc họp báo thì anh phải thường xuyên đối đầu với những câu hỏi chọc ngoáy mà người ta gọi đó là vũ khí để công kích quả bóng vàng thế giới.

Đáp trả lại, trong các cuộc họp báo, Ronaldo đã từng thẳng thừng từ chối trả lời câu hỏi có mùi khích bác như “Liệu anh đã nhìn thấy đối thủ của mình - Lionel Messi ghi một cú đá phạt giật gân đêm qua để trở thành tay săn bàn kỷ lục của Argentina?”; “Anh nghĩ gì khi ba lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu lại đá hỏng phạt đền?”…

Trong khuôn khổ La Liga rồi lan ra cả World Cup… truyền thông đã thêu dệt và làm tăng sự cạnh tranh giữa Ronaldo và Messi. Sự kình địch kéo dài suốt một thập niên qua. Cứ mỗi khi El Clasico diễn ra là CR7 và Messi lại trở thành tâm điểm cho sự thù hằn của hai CLB. Rồi lan qua cả World Cup khi có Bồ Đào Nha và Argentina…

Ronaldo từng chia sẻ rằng anh không quy kết cho toàn bộ truyền thông nhưng có nhiều báo, đài cứ dựa vào sự hiềm khích của đôi bên mà cạnh khóe rồi chờ phản ứng nóng vội để lấy đó làm thành quả lao động, làm sản phẩm độc của mình.

Và “mối thù” đó cứ theo Ronaldo suốt như một phần của cuộc sống mà anh phải chấp nhận sống chung với lũ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.