Môn dù lượn: Phơi nắng tìm... đồng

Dưới cái nắng gay gắt, giữa đồng cỏ bao la, các VĐV miệt mài tập cách chạy đà xuất phát. Khi cánh dù bật lên cũng là lúc VĐV gồng mình vừa giữ thăng bằng, vừa chỉnh dù và tận dụng lực… Nguyễn Phương Thảo là một trong ba… nữ nhi của đội dù lượn vừa xong cữ tập đã tâm sự: “Môn này đòi hỏi sức khỏe và thách thức nhiều lắm. Tôi làm quen môn này đã bốn năm. Vì phải đi làm nên chỉ tập vào những ngày cuối tuần. Ban đầu chỉ thích nhưng không ngờ lại được khoác áo đội tuyển dự SEA Games nên hạnh phúc lắm”.

Lần đầu dự SEA Games, dù lượn Việt Nam chỉ đăng ký mục tiêu huy chương đồng ở nội dung bay đường dài.

Tại SEA Games này có năm nước tham gia, ngoài chủ nhà Indonesia, Việt Nam còn có Thái Lan, Malaysia và Philippines. Do là môn vận động nên chủ nhà Indonesia tài trợ cho tất cả các đội tham dự bằng 10 ngày ăn ở và tập luyện miễn phí.

Môn dù lượn: Phơi nắng tìm... đồng ảnh 1

Từ đam mê bay lượn họ trở thành VĐV đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 26. Ảnh: PV

Ngày 13-11, môn dù lượn mới bắt đầu tranh tài, tuy nhiên đội dù lượn Việt Nam sẽ có mặt tại Jakarta vào ngày 6-11 để tập luyện và làm quen địa hình thi đấu.

Hiện nay đội dù lượn Việt Nam đang ráo riết tập tại sân bay Biên Hòa. Tiếp theo là những buổi tập ở Phan Thiết, Đà Lạt để làm quen với nhiều địa hình và hoàn thiện trước khi đi thi đấu.

SEA Games 26, đội tuyển dù lượn Việt Nam tham dự 10 VĐV (ba nữ) dự tranh ba nội dung.

Ba nội dung thi đấu tại SEA Games 26 gồm đáp điểm, bay đường dài và đua về đích. Ở nội dung đáp điểm, mỗi VĐV xuất phát cách điểm đáp chừng 300 m trên một ngọn đồi. Điểm đáp là những vòng tròn đồng tâm và càng gần tâm thì điểm càng cao.

Riêng nội dung đua về đích cũng rất phức tạp. Từ điểm xuất phát đến đích chiếc dù của VĐV phải đi qua những điểm cọc cắm rải rác ở nhiều vị trí. VĐV nào tiếp cận tất cả các điểm cọc đúng chuẩn và về đích trước tiên coi như đạt số điểm tuyệt đối và chiến thắng. Vi phạm mỗi cọc tiêu sẽ bị trừ một số điểm nhất định.

Ở nội dung bay đường dài thì trong cùng một khoảng thời gian nhất định VĐV nào thực hiện được quãng đường dài nhất người đó thắng.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm