Mourinho lại ‘nổ’!

Nếu HLV Antonio Conte ra mắt với Chelsea bằng thất bại thì tại MU, HLV Jose Mourinho có dịp “nổ” vang trời sau chiến thắng trước Wigan. Đáng chú ý là hai bàn thắng MU thực hiện không hề có dấu ấn của một MU cũ mà là một MU triều đại mới với pha ghi bàn của Will Keane và Andreas Pereira.

Mourinho được dịp khuấy động phòng họp báo với lời nhận xét: “Tôi vui vì thấy các học trò chỉ sau vài buổi tập đã bắt đầu thấm nhuần triết lý mà tôi muốn áp dụng!”.

Trong trận này hai tân binh Eric Bailly và Mkhitaryan đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh. Người cũ của MU tái xuất thành công nhất dưới triều đại Mourinho là hậu vệ trái Luke Shaw, anh trở lại sau 10 tháng điều trị chấn thương.

Trong khi Mourinho vui mừng với các học trò thì HLV Conte (ảnh nhỏ) hò hét ở sát đường biên khi Chelsea bị dẫn bàn. Ảnh: GETTY IMAGES

Điều mà ông Mourinho phấn khích nhất chính là các CĐV của MU ngay buổi ra mắt đã hô vang tên ông trên khán đài. Ông chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc không phải vì MU chiến thắng, bởi kết quả không quan trọng bằng diện mạo mới của đội bóng như thế nào, các cầu thủ đã ứng dụng được ý đồ của tôi. Cách chơi, cách thể hiện và cách tiếp thu vẫn là điều quan trọng nhất và tôi sẽ cố gắng phát huy điều đấy cùng sự hợp tác của các cầu thủ mà tôi nhận thấy tư duy chơi bóng của họ rất giống với những gì tôi muốn truyền đạt…”.

Trong khi đó thì tại đội bóng cũ của Mourinho, ông Antonio Conte có một buổi ra mắt nhiều bức xúc với Chelsea. HLV người Ý dù rất muốn truyền lửa như đã làm với các cầu thủ Ý tại Euro nhưng trước một Rapid Wien vốn không mạnh mà thầy trò HLV Conte lại để thua 0-2 thật muối mặt.

Bàn đầu thua khá sớm ở phút thứ 8 từ đường bóng đánh thẳng trung lộ của chủ nhà và Joelinton (người Brazil) thoát xuống, vượt qua cả thủ thành Begovic mở tỉ số khiến HLV Conte sôi lên nhảy ra sát đường biên hò hét.

Đáng kể nhất của Chelsea là pha ra chân đưa bóng đi sát cầu môn của Diego Costa trong hiệp 1 và Oscar sút xa đưa bóng vào đúng cột. Có cơ hội mà không ăn, đến phút 83, lần này là lỗi chuyền về của Ivanovic tạo điều kiện cho Rapid Wien có chiến thắng 2-0 thuyết phục.

Đây là trận cầu khai trương sân vận động mới của đội Rapid Wien nhưng cũng là trận ra mắt của ông Conte với Chelsea. Có vẻ như điều ông Conte muốn truyền đạt cho cầu thủ Chelsea đã chạy hết qua các cầu thủ Rapid Wien khi họ chơi rất hay, rất máu lửa mừng sân nhà mới của mình. Sau trận, HLV Conte thừa nhận các học trò mình cần phải rút kinh nghiệm từ những bài học như trận giao hữu này để sẵn sàng cho cuộc đua đường dài Premier League vốn rất khắc nghiệt ở mùa bóng mới mà Chelsea phải thể hiện với bộ mặt khác, đặc biệt là tinh thần. Ông Conte cũng chia sẻ với các fan Chelsea rằng ông xin lỗi và muốn nhìn thấy gương mặt phấn khởi, vui tươi, hớn hở của fan Chelsea khi theo đội bóng đi khắp nơi.

Rút ra về chuyên môn trong trận thua này, tân HLV trưởng đội Chelsea nói rằng đội đang trong chu kỳ tập nặng, rèn thể lực nên hầu hết mọi người đều trong trạng thái ì và thi đấu thiếu thanh thoát. Đấy cũng là điều mà khi còn làm HLV đội Ý, ông Conte và đội bóng màu thiên thanh luôn khởi động rất chậm chạp trong các trận tập huấn nhưng vào đến giải, thể lực và sức mạnh của họ thì tuyệt vời.

Pep Guardiola xiết chặt kỷ luật ở Man. City

Bất chấp thói quen của cầu thủ “Man xanh”, ông Guardiola cấm hẳn chuyện các cầu thủ thoải mái đi ăn với vợ và bạn gái sau trận đấu. Thay vào đó, toàn đội sẽ ăn tối cùng nhau ngay tại Etihad sau mỗi trận đấu trên sân nhà để thắt chặt tình đoàn kết và cùng chia sẻ với nhau sau thắng lợi hoặc thất bại.

Guardiola cũng cấm việc ăn vặt trong phòng thay đồ mà thời HLV Pellegrini cầu thủ thường xuyên mang bánh pizza vào phòng thay đồ ăn uống. Ngoài ra ông cũng đã đề nghị các chuyên gia dinh dưỡng đến với đội bóng để thường xuyên kiểm tra chế độ ăn uống.

Theo kế hoạch của Guardiola, đội sẽ có chuyến tập huấn gặp Bayern Munich (ngày 21-7), gặp MU tại Bắc Kinh, Trung Quốc (ngày 25-7), gặp Dortmund tại Thượng Hải, Trung Quốc (ngày 28-7), gặp Arsenal tại Gothenburg, Thụy Điển ngày 8-8 rồi trở về Anh dự Premier League mùa 2016-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm