Mourinho loại Schweinsteiger khỏi danh sách tham dự Europa League

Việc đầu tiên khi về cầm quân “bầy quỷ đỏ”, Mourinho đã không ngần ngại đày tiền vệ vô địch thế giới xuống tập luyện và chơi bóng với đội trẻ M.U và cũng thẳng thắn tuyên bố Bastian có quyền tự quyết định tương lai của mình. Điều này có nghĩa anh sẽ không có mặt trong đội hình “nửa đỏ thành Man” cho cuộc chinh chiến dài hơi ở Premier League.

Mourinho là người quyết định tương lai Bastian ở CLB M.U

Về phần mình, Schweinsteiger kiên quyết bám trụ sân Old Trafford chỉ để chứng minh cho “người đặc biệt” thấy được năng lực của mình. Anh quyết định tranh một suất thi đấu trong đội hình M.U.

Cách đây vài hôm, Bastian đã chia tay tuyển Đức trong trận đấu giao hữu quốc tế với Phần Lan sau 12 năm gắn bó với đội tuyển trong 121 lần ra sân và ghi được 24 bàn.

Trong cuộc chia tay đầy nước mắt đó, thủ quân 32 tuổi của “cỗ xe tăng” đã chia sẻ về tương lai ở trong màu áo “quỷ đỏ”: ”Tôi có một bảng hợp đồng kéo dài đến năm 2018 với CLB và bạn cũng đã biết những gì đang diễn ra ở đó. Tôi thích sống trong bầu không khí phải cạnh tranh bằng nỗ lực cá nhân giống như tại Old Trafford. Tôi có một giấc mơ được tiếp tục chơi bóng ở đó một lần nữa. Manchester United sẽ là CLB cuối cùng trong sự nghiệp chơi bóng của tôi”.

Schweinsteiger có cuộc chia tay đẹp với tuyển Đức

Hôm 31-8 vừa qua, khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa để đệ trình danh sách các cầu thủ lên FA, Mourinho lại tiếp tục tạo bất ngờ khi điền tên Bastian vào danh sách 25 cầu thủ chính thức của M.U ở giai đoạn 1.

Theo luật của liên đoàn bóng đá Anh thì khi tham gia giải ngoại hạng, các đội bóng tham dự phải thỏa mãn các điều kiện như trong 25 cầu thủ chính thức, bắt buộc phải có  8 cầu thủ là người thuộc vương quốc Anh trên 21 tuổi.

17 người còn lại sẽ là các cầu thủ nước ngoài nhưng hiện tại, trong đội hình “quỹ đỏ” đã có 15 người nên Mourinho đành điền tên Schweinsteiger và một cầu thủ 21 tuổi người Libya vào danh sách.

Đây là một chi tiết hết sức bất ngờ và thú vị đối với tiền vệ Đức. Tuy nhiên, anh buộc phải chấp nhận “làm bạn” với băng ghế dự bị cho đến khi có một cơ hội đặc biệt  nào đó dành riêng cho mình.

Có tên trong danh sách chính thức của M.U ở giai đoạn đầu Premier League nhưng anh bị "người đặc biệt" loại bỏ ở danh sách tham dự Europa League

Những tưởng cánh cửa trở lại Nhà hát của những giấc mơ đang mở ra với Bastian thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại dập tắt những tia hy vọng đó bằng cách không đăng ký anh vào danh sách những cầu thủ M.U tham dự vòng bảng Europa League.

Trong khi Schweinsteger vắng mặt trong danh sách đăng ký này thì hai hậu vệ trẻ Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe đều đã có mặt.

Hậu vệ trẻ Timothy Fosu-Mensah và Axel Tuanzebe có mặt trong DS dự Europa League của M.U

Tại Europa League mùa giải 2016-2017, Man United nằm ở bảng A cùng với các đội bóng Fenerbahce (TNK) - Feyenoord (Hà Lan) - Zorya Luhansk (Ukraine).

Các trận đấu ở vòng bảng sẽ bắt đầu từ ngày 16-9 và kết thúc vào ngày 8-12. Hai đội dẫn đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Có tổng cộng là 24 đội.

Các đội này sẽ cùng tám đội đứng thứ ba tại vòng bảng bốc thăm chia cặp đá vòng 1/16. M.U sẽ thi đấu trận ra quân trên sân của Feyenoord vào lúc 0 giờ ngày 16-9

 

Danh sách các cầu thủ Man United dự vòng bảng Europa League:

Thủ môn (3): David de Gea, Sergio Romero, Sam Johnstone.

Hậu vệ (10): Eric Bailly, Phil Jones, Marcus Rojo, Daley Blind, Chris Smalling, Luke Shaw, Timothy Fosu-Mensah, Antonio Valencia, Matteo Darmian, Axel Tuanzebe.

Tiền vệ (10): Paul Pogba, Juan Mata, Jesse Lingard, Michael Carrick, Ashley Young, Ander Herrera, Henrikh Mkhitaryan, Marouane Fellaini, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay.

Tiền đạo (4): Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic, Anthony Martial, Marcus Rashford

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm