Mourinho sẽ tiếp tục đày ải Casillas lên ghế dự bị

Ở trận đấu cuối cùng của năm 2012, Mourinho đã gây sốc khi đẩy Casillas lên ghế dự bị, nhường chỗ cho thủ môn trẻ Adan.

Trận đó, Real đã thua Malaga 2-3, song không vì thế mà Mourinho thay đổi quyết định của mình. Trái lại, huấn luyện viên người Bồ Đào Nha lại càng được thể lấn tới khi nói rằng kinh nghiệm chỉ có thể được tích lũy nếu ra sân thường xuyên, ý nói Adan cần được bắt chính nhiều hơn thì mới có thể trưởng thành.

“Sự tự tin là yếu tố quan trọng, song cũng cần phải có thêm cả sự cạnh tranh nữa. Luôn được ưu ái ra sân trong thời gian quá dài không bao giờ là một điều tốt, với bất cứ cầu thủ nào,” Mourinho phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, đồng thời nhấn mạnh khả năng xoay tua đội hình.

“Nếu cầu thủ nào ra sân vào Chủ nhật thì sẽ nghỉ đá thứ Tư (ở Cúp nhà Vua).”

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc Casillas sẽ chỉ được trở lại đội hình ở Cúp Nhà Vua, giải đấu hạng hai thường chỉ dành cho những cầu thủ dự bị.

Tuần trước, Casillas đã thề rằng anh sẽ quyết tâm giành lại vị trí số 1 khi nói “Tôi không phải là một cái máy, nhưng tôi cũng cần rút kinh nghiệm từ những sai lầm.”

Việc Mourinho đẩy Casillas lên ghế dự bị diễn ra trong bối cảnh thủ quân của Real và đội tuyển Tây Ban Nha vừa được bầu là Thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm thứ 5 liên tiếp.

Cũng trong cuộc họp báo ngày thứ Bảy, Mourinho nói ông sẽ không dự lễ trao giải Quả Bóng Vàng vào ngày 7/1 tại Zurich, Thụy Sĩ, dù lọt vào danh sách rút gọn cùng với huấn luyện viên tuyển Tây Ban Nha Vicente Del Bosque và cựu huấn luyện viên Barcelona Pep Guardiola.

“Tôi còn có trận đấu quan trọng ở Cúp Nhà Vua vào thứ Tư,” Mourinho nói, ý nhắc tới trận lượt về với Celta Vigo (lượt đi Real thua 1-2)./.
Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm