M.U 2-1 Wolfsburg: Mata tỏa sáng, 'quỷ đỏ' thoát hiểm

Nhập cuộc trận đấu đầy hứng khởi song đội chủ nhà lại bất ngờ nhận phải một cái tát đau điếng ngay phút thứ 4. Caligiuri đi bóng dễ dàng trước sự đeo bám hời hợt của Schneiderlin. Cầu thủ này phối hợp ăn ý với Max Kruse rồi tung cú đá vào góc cao, lạnh lùng hạ gục De Gea. Một pha phối hợp đẹp, phá hỏng bẫy việt vị của "quỷ đỏ" khi mà Valencia đã đứng sai vị trí.

  Matta xuất sắc tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn.

Hiệp 1 trôi được 2/3 thời gian, dưới sức ép quá mạnh mẽ từ đội chủ nhà, hàng hậu vệ của đội bóng Đức cuối cùng cũng phải phạm sai lầm. Caligiuri đã liều lĩnh dùng tay cản lại đường chuyền của Mata và trọng tài dày dặn kinh nghiệm Victor Kassai đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm đá phạt 11 m. Trên chấm phạt đền, Matta không mấy khó khăn để tỏa sáng đem về bàn thắng gỡ hòa quý giá trước khi khép lại 45 phút đầu tiên đầy sóng gió.

Bước sang hiệp 2, "tua lip thép" có sự thay quân chiến thuật, Young được tung vào sân đá trám vào vị trí cánh phải của Valencia (được cho ra nghỉ). Cũng giống như đầu hiệp 1, MU lại tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm khiến đối thủ phải choáng. Và đúng với những hy vọng từ người thầy khó tính, "quỷ đỏ" đã xuất sắc có được bàn nâng cách biệt lên thành 2-1 do công của hậu vệ Smalling.

Phút 51, từ một pha tấn công nơi cánh phải, bóng được đẩy vào trung lộ cho Matta. Nghệ sĩ xứ bò tót dù trong thế quay người về phía khung thành nhưng vẫn nhẹ nhàng dùng chân vẽ nên một đường cong tuyệt diệu đưa bóng đến vị trí trống trải. Ở tình huống đối mặt, hậu vệ này không mấy khó khăn đệm bóng hạ gục thủ thành Benaglio.

 Dù chơi nỗ lực song bầy sói Wolfsburg cũng phải ngậm ngùi nếm trái đắng.

GIành chiến thắng khó khăn trước một đối thủ đáng gờm được xem là thành công của MU dù cho đằng sau 3 điểm ấy vẫn là quá nhiều nỗi lo ở cả hàng công lẫn phòng ngự. Hy vọng với kết quả tốt đẹp có được, "quỷ đỏ" sẽ tự tin đối đầu trước Asenal tại vòng 8 cuối tuần này để tiếp nối dài chuỗi ngày bay cao tại NHA.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Manchester United: De Gea; Valencia, Smalling, Blind, Darmian; Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Rooney, Memphis Depay; Martial.

Wolfsburg: Benaglio; Trasch, Naldo, Dante, Rodriguez; Guilavogui, Arnold; Caligiuri, Kruse, Draxler; Dost.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm