MU du đấu châu Á: Rooney chấn thương “đầu”!

Trong suốt cuộc hành trình từ Anh đến Bangkok tâm trạng của Rooney kém vui. Ngay khi đội ra khỏi phòng cách ly sân bay Don Muang, hàng ngàn fan MU của Thái Lan đón đội nhưng tiền đạo 27 tuổi này đáp lại bằng gương mặt rất… hình sự. Có ý kiến cho rằng việc Rooney chấn thương trong buổi tập chiều 11-7 chỉ là “chấn thương đầu” vì chuyện đi-ở đang ầm ĩ mà bản thân anh cũng không còn tinh thần để gắn với toàn đội khi tư tưởng ra đi và bất mãn tăng dần.

Thời gian ngắn ngủi hơn một ngày ở Bangkok, khi Rooney đi ra ngoài khách sạn anh luôn cúi gằm mặt cho dù hàng trăm fan luôn gọi tên anh. Trả lời báo chí Thái Lan, HLV David Moyes không đề cập gì đến tương lai của Rooney và chỉ nói: “Rooney rời Bangkok vì chấn thương!”.

MU du đấu châu Á: Rooney chấn thương “đầu”! ảnh 1

Rooney đến Bangkok với gương mặt hình sự và sau buổi tập đầu đã lấy cớ chấn thương rồi trở về Anh. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó HLV Scot của Everton cho biết: “Rooney muốn trở về CLB Everton, nơi cậu ta khởi đầu sự nghiệp”.

Một nguồn tin khác lại cho rằng tân HLV Chelsea, ông Mourinho đang muốn có Rooney với bản hợp đồng 90 triệu USD mà ông chủ Abramovich sẵn sàng mở khóa.

Câu chuyện Rooney trở nên trầm tư và khó hiểu với lãnh đạo MU khiến người hâm mộ nhớ tới người từng là đồng đội của Rooney là Ronaldo ở Real Madrid. Khi đòi tăng lương cao, Ronaldo cũng tỏ ra không nói năng, không ăn mừng bàn thắng khi ghi bàn và lạnh lùng… Thế là mọi phía đoán già đoán non, cuối cùng lãnh đạo “bơm” lương khủng là Ronaldo tươi như hoa ngay.

Như vậy chuyến du đấu của MU sang châu Á vắng nhiều gương mặt trụ cột như Rooney, Van Persie và cả Vidic nữa.

Arsenal lên đường du đấu châu Á

Ngày 11-7, toàn đội Arsenal cùng HLV Arsene Wenger đã đáp máy bay từ London đến Jakarta bắt đầu chuyến du đấu châu Á qua Indonesia, Việt Nam và Nhật.

Trong thành phần 24 cầu thủ mang theo vắng mặt bốn trụ cột gồm đội trưởng Vermaelen, tiền vệ Carzola và Diaby với Monreal. Giờ chót lại vắng thêm bốn cầu thủ là hậu vệ Santos, tiền vệ Bendtner và hai tiền đạo Chamakh, Gervinho.

MU du đấu châu Á: Rooney chấn thương “đầu”! ảnh 2

Thay vào đó, ông Wenger sẽ tạo cơ hội cho một loạt gương mặt trẻ như tiền đạo Akpom 18 tuổi, tiền vệ Aneke 20 tuổi, tiền đạo Gnaby 18 tuổi cùng tiền vệ Olssen 19 tuổi và tiền vệ Zelalem 16 tuổi.

Cũng hướng tới châu Á, Chelsea đã có mặt tại Bangkok (ảnh) và được các fan Thái Lan đón chào đặc biệt.

HUY KHANH

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm