Mua vé xem Man. City du đấu: Vé ơi là vé!

Sau khi VFF phát thông báo 7 giờ sáng 19-7 ban tổ chức sẽ tiến hành bán vé trực tiếp trận Việt Nam - Man. City thì từ 22, 23 giờ đêm 18-7 đã có người mon men đến Mỹ Đình giữ chỗ để xếp hàng mua vé. Thậm chí có người còn vượt cả trăm cây số đến Bến xe Mỹ Đình rồi đi bộ đến sân trải chiếu chờ sáng hôm sau mua vé.

Trong số đông chen chúc xếp hàng mua vé có người là “thượng đế” thực thụ ao ước có chiếc vé xem Man. City thi đấu, có người là sinh viên chầu chực để mua cho người nhà cặp vé, cũng có người xếp hàng thuê kiếm vài trăm ngàn đồng cho nhóm phe vé sân Mỹ Đình…


Lực lượng làm nhiệm vụ và cả “thượng đế” xếp hàng mua vé ở sân Mỹ Đình sáng 19-7. Ảnh: QUANG THẮNG

Ngay cả lực lượng bảo vệ, công an và cả cảnh sát cơ động cũng vất vả không kém để giữ trật tự và hướng dẫn người mua xếp hàng đúng quy định. Hàng dài rồng rắn bên trong hàng rào trước cổng sân Mỹ Đình trong khi lực lượng làm nhiệm vụ cũng thay nhau chốt trực cả đêm đến sáng.

Để đáp ứng số đông người hâm mộ, VFF đặt bốn quầy vé trong khuôn viên sân Mỹ Đình. Muốn đến được bốn quầy đó, khán giả phải rồng rắn vòng trong vòng ngoài rồi nhận tích kê tại các cửa vào theo từng đợt cứ 10 người mỗi đợt. Vào đến sân cứ mỗi tích kê mua được tối đa hai vé.

Tội nghiệp cho các thượng đế thức đêm đến sáng mà cứ lo lắng vì ban tổ chức thông báo chỉ có khoảng 10.000 vé được bán trực tiếp. Và cũng không khó để nhìn ra ai là “thượng đế” thật và ai là phe vé hay “chân gỗ” của phe vé. Tất nhiên lực lượng làm nhiệm vụ quanh sân cũng thấy và cũng biết nhưng chẳng ai phiền đến mình nên mình cũng không phiền đến “phe” cũng tổ chức xếp hàng mua vé đàng hoàng.

Khổ cho người hâm mộ đón tấm vé trong những trận cầu cỡ Arsenal hay Man. City đến Việt Nam. Chẳng bù cho Singapore tổ chức hẳn một giải đấu giao hữu có các đội bóng Anh đến tham dự cùng với các ngôi sao bóng đá Singapore mà có “hành xác” thượng đế như thế bao giờ. Chính các nhà làm bóng đá và giới truyền thông vừa qua khi tham dự SEA Games 28 tại Singapore đều biết cách phân phối vé rất minh bạch của Singapore. Tại đất nước đảo quốc sư tử này, để tránh làm giá hay gây sốt ảo, chính phủ Singapore đã kiểm soát rất gắt việc bán vé chợ đen thông qua số sê-ri bán ra. Đó là lý do vì sao vừa qua tại SEA Games 28 mới nhen nhúm hiện tượng bán vé chợ đen thì lập tức đội đặc nhiệm Singapore bắt ngay một số người nước ngoài và tạm giam để điều tra.

Vé vẫn được bán ra nhỏ giọt tại Mỹ Đình và các thượng đế vẫn đang khổ để có tấm vé giá chính thức.

Chiều 19-7 tại Hà Nội, Hội Cổ động viên Man. City tại Việt Nam đã chính thức ra mắt nhân sự kiện CLB này sang Việt Nam thi đấu. Hội được thành lập với mục đích trở thành nơi quy tụ các cổ động viên yêu mến đội Man. City tại Việt Nam. CLB Man. City trong chuyến du đấu tại Việt Nam cũng có cuộc giao lưu với CLB. Hội cũng sẽ lên kế hoạch theo sát các cầu thủ Man. City sang Việt Nam du đấu như đón tiễn, giao lưu, cổ vũ và tham gia các hoạt động online lẫn offline.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm