Mục tiêu 65 huy chương vàng tại SEA Games 24 là phù hợp

Trả lời phỏng vấn của TTXVN ngày 20/11, ông Hoàng Vĩnh Giang, đánh giá rằng với thực lực hiện nay, các vận động viên Việt Nam có thể đạt nhiều huy chương vàng hơn so với mục tiêu do lãnh đạo ngành đặt ra. Các chuyên gia thể thao của Thái Lan còn đánh giá Việt Nam có thể đạt tới 100 huy chương vàng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trọng Hỷ, cho biết tham dự SEA Games 24, đoàn Việt Nam phấn đấu đoạt từ 60-62 huy chương vàng và đứng trong nhóm ba nước dẫn đầu SEA Games 24.

Trong số các huy chương vàng tại SEA Games thì huy chương vàng ở môn bóng đá nam luôn được mong chờ nhất, được coi là mục tiêu phấn đấu của đoàn thể thao các nước, trong đó có Việt Nam. Theo ông Hỷ, hiện trình độ của hai đội tuyển bóng đá Olympic Việt Nam và Olympic Thái Lan tương đương nhau. Cả hai đội tuyển đều đã thi đấu khá thành công ở Giải bóng đá Vô địch châu Á (Asian Cup) năm 2007 và Vòng loại Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008.

Tuy nhiên ông Hỷ nhấn mạnh "ngoài môn bóng đá, Việt Nam xác định đạt huy chương vàng ở môn thể thao nào cũng đều rất quý giá. Tất cả các đội tuyển Việt Nam hiện đều nuôi hy vọng giành huy chương vàng."

Ông Hỷ nêu rõ ý nghĩa của thể thao không chỉ dừng lại ở những tấm huy chương mà còn là tinh thần thượng võ và sự tin cậy, mong đợi của người hâm mộ. Tại SEA Games 24 lần này, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần "Đoàn kết-Trung thực-Cao thượng-Trong sáng" vì một nền Thể thao Đông Nam Á phát triển.

Hiện các đội tuyển quốc gia đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu lớn nhất khu vực này. Theo kế hoạch, một số đội tuyển ở các bộ môn như xe đạp, rowing, canoeing, thể dục, điền kinh, bắn súng sẽ lên đường sớm để chuẩn bị sẵn sàng trước khi thi đấu chính thức, ông Hỷ cho biết.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm