MU-Leicester City: Mourinho không chỉ có mỗi bài toán

Mourinho từng thành công khi trải qua các CLB như Chelsea, Inter Milan, Real Madrid... nhưng về với MU thì công thức mà Mourinho ứng dụng tại các CLB trên đều bất thành với một MU nhiều sao.

Dư luận đang dồn nhiều vào bài toán Rooney làm hỏng công thức của Mourinho nhưng chuỗi thất bại của MU vừa qua Rooney chỉ là cầu thủ chơi kém chứ không phải là toàn bộ nguyên nhân thất bại. Những cầu thủ mới mà ông Mourinho nhọc công mang về như Pogba hay Ibrahimovic đều gặp những khó khăn trong đội hình toàn sao.

Mourinho đã dám loại Casillas khi ông về Real Madrid nên việc cho rằng ông không dám loại Rooney vì sợ một thế lực ở MU đã có thể loại bỏ.

Mourinho không chỉ băn khoăn với bài toán Rooney mà truyền thông Anh đang xoáy sâu vào. Ảnh: GETTY IMAGES

Rooney rõ ràng chơi kém thật và càng “lộ” hơn khi được kéo về vị trí tiền vệ. Anh gần như mất cảm giác bóng và bị điểm mặt nhiều bởi chiếc băng đội trưởng và bởi truyền thông dồn quá nhiều vào số 10 chơi không đúng nghĩa số 10. Cần nhìn kỹ hơn cỗ máy mà Mourinho vận hành khi đưa Ibrahimovic chơi rất thành công ở những giải như La Liga, Serie A hay Ligue 1. Tuổi cao, Ibrahimovic vẫn còn nguy hiểm trong những pha không chiến nhưng với những giải đấu đòi hỏi tốc độ như Premier League thì một tiền đạo hiệu quả buộc vừa phải xử lý nhanh vừa có tốc độ. Ibrahimovic có thể đánh đầu rất hay hoặc ăn bàn kiểu một chạm rất nhạy nhưng tốc độ để thoát khỏi con mồi hoặc hơn một sải chân thì không.

Pogba cũng thế, một cầu thủ rất tinh tế khi đá ở Juventus dự Serie A hay trong đội hình không thể thiếu của đội tuyển Pháp nhưng về với giải Anh thì nhiều lúc lại không cho phép giữ bóng và xoay xở hoặc “chấm”, “mút” theo cách gọi của những cầu thủ phải giữ bóng và xử lý trong khoảng không gian hẹp.

Ở MU Pogba thiếu những đường chuyền quyết định như anh từng làm ở Juventus bởi tốc độ đá ở giải Anh thì sau một nhịp giữ bóng mọi cái đã khác rất nhiều.

Mourinho muốn kết hợp những ngôi sao có kinh nghiệm ở Ligue 1, ở Serie A với một cựu binh dày dạn ở Premier League như Rooney và đó là sự kết hợp khó khăn nhất, đòi hỏi thời gian thích nghi lâu nhất. Vì thế mà không khó để nhận ra rằng Ibrahimovic sau những bàn thắng kiểu một chạm hay không chiến thì bây giờ đã cùn đi rất nhiều lúc cần tốc độ và khi giữ bóng. Pogba khi buộc phải về phòng ngự thì có lúc gặp khó khăn. Thay vào đó, những cầu thủ trẻ và cũ của MU từ thời Van Gaal khi tung ra họ vẫn tỏa sáng và vẫn cho thấy sự vận hành trơn tru hơn những ngôi sao được sắm về.

Ngược lại thì Leicester City đang có những điểm mạnh và phù hợp với kiểu đá của bóng đá Anh hơn MU hiện tại dù họ ít sao hơn và hụt hẫng nhiều sau lần đăng quang mất tiền vệ phòng ngự Kante.

Vardy ở Leicester City đang là mẫu tiền đạo mà MU thiếu. Một tiền đạo chạy nhiều với tốc độ xuất phát cao và thậm chí là dạng tiền đạo “săn” hậu vệ. Điều mà Ibrahimovic không thể có được.

Hay con át mà HLV Ranieri đang dựa vào nhiều là tiền vệ Mahrez giá trị thấp hơn Pogba rất nhiều nhưng lại thích hợp với lối chơi kiểu “con nhà nghèo học giỏi”.

Mourinho sẽ phải giải nhiều bài toán, trong đó có thể phải thay đổi công thức chiến thắng của mình như đã từng áp dụng với Chelsea, Inter Milan, Real Madrid...

Liệu thời gian có ủng hộ Mourinho?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?