Nadal chính thức kiện cựu bộ trưởng Pháp

Siêu sao quần vợt Tây Ban Nha Rafael Nadal đã chính thức gửi hồ sơ đến tòa án Paris để kiện nguyên nữ Bộ trưởng Thể thao Pháp Roselyne Bachelot vì những lời vu khống.

Nguyên nữ Bộ trưởng Thể thao Pháp Roselyne Bachelot

Khi Sharapova dính chất cấm meldonium thì Nadal có nhiều lời phát biểu chỉ trích khi nói về tai nạn của đồng nghiệp nữ. Cùng lúc đó tay vợt Anh Muray cũng hùa theo chỉ trích thậm tệ Sharapova và buộc hãng vợt Head ngừng tài trợ Sharapova…

Nữ chính khách Pháp chỉ trích về tính hèn mọn của Nadal rồi qua đó cũng cho rằng Nadal cũng từng bị dương tính chất cấm năm 2012. Mọi việc bị ém nhẹm vì Nadal là “sao lớn”. Sau đó Nadal giả vờ chấn thương nghỉ sáu tháng để điều trị nhưng thực chất là nghỉ để chất cấm… tiêu.

Nadal vừa vô địch giải Barcelona mở rộng ngày 24-4

Lời phát biểu trên gây ảnh hưởng trầm trọng lên Nadal và ngôi sao này yêu cầu nữ chính khách Roselyne rút lại nếu không sẽ kiện nhưng vị bộ trưởng Thể thao Pháp (2007 đến 2010) này không rút lại. Ngày 25-4, Nadal đâm đơn kiện lên Tòa án thủ đô nước Pháp.

Nadal nói: “Tôi không phải cần hành động để bảo vệ thanh danh của mình, danh dự của mình, hình ảnh của mình với tư cách là VĐV mà tôi còn để bảo vệ sự nghiệp của mình. Tôi cũng muốn gửi đến công chúng bức thông điệp rằng những con người nổi tiếng, những chính khách phải có cách phát biểu chuẩn mực, trách nhiệm”.

Nadal cũng chính thức đưa ra lời đe dọa nếu báo chí còn có những lời bình phẩm không hay về mình thì anh cũng sẽ kiện.

Trả lời AFP, Nadal cho rằng việc mình nộp hồ sơ lên Tòa án Paris là để đi tìm công lý vì tay vợt này rất mệt mỏi về những lời bóng gió lâu nay. Nadal cho rằng anh vô cùng bất ngờ, sốc khi những lời này lại thoát ra từ cựu bộ trưởng Pháp, một đất nước vĩ đại và văn minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm