Nam Định sẽ đấu tại Mỹ Đình

Hậu vệ Quang Thế (19) của ĐPM.Nam Định và đồng đội sẽ phải chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà ở 3 trận tại Champions League châu Á. Ảnh: T.TRUNG
Hậu vệ Quang Thế (19) của ĐPM.Nam Định và đồng đội sẽ phải chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà ở 3 trận tại Champions League châu Á. Ảnh: T.TRUNG

Lý do khiến cả LĐBĐ VN (VFF) và ĐPM.Nam Định đều chấp hành mệnh lệnh của LĐBĐ châu Á (AFC) là: “Ngay cả LĐBĐ Thái Lan và các CLB của họ cũng phải chấp hành dù phản ứng rất mạnh chứ nói gì chúng ta!”.

Chịu thiệt và không làm căng

Chiều qua, 21-2, Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo đội bóng ĐPM.Nam Định để bàn phương án tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ Champions League (tức Cúp C1) châu Á tại sân Mỹ Đình.

Cuộc họp trên đã không còn đả động gì đến chuyện phản kháng lại phán quyết mà AFC đưa ra là các CLB phải tổ chức ở sân vận động có khách sạn 5 sao và cách sân bay không quá 100 km. Bức thư kiến nghị do Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ gửi đến AFC như vậy là cũng sẽ chìm vào quên lãng vì cả VFF và ĐPM.Nam Định đều xác định tư tưởng và lập trường là: Thi hành, chịu thiệt và không làm căng.

Ông Nguyễn Thanh Xuân - Giám đốc Sở TDTT Nam Định, đồng chủ tịch CLB ĐPM.Nam Định - nói: “Ngay khi biết AFC đưa ra quyết định trên cả phía CLB lẫn VFF đều đã có phản ứng. Chính VFF cũng đồng tình với việc phản ứng này nhưng sau khi bàn bạc chúng tôi đã quyết định thi hành phán quyết đó”. Lý do mấu chốt khiến VFF và CLB này quyết định không phản ứng nữa là vì LĐBĐ Thái Lan và một số CLB bóng đá nước này sau khi có những phản ứng quyết liệt cũng đã chấp nhận thi hành.

Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Một số CLB của Thái Lan cũng không được thi đấu ở sân vận động của địa phương mà phải di chuyển lên Bangkok để đáp ứng tiêu chuẩn do AFC đề ra. Nhưng đó mới chỉ là một phần vấn đề, cái quan trọng là giải đấu đã gần kề mà AFC cũng hứa sẽ sửa đổi những điều kiện vô lý trên từ mùa giải Champions League sang năm”.

Theo quan điểm của ĐPM.Nam Định và VFF, hành động chấp hành quyết định của AFC trên không chỉ là việc riêng của ĐPM.Nam Định hay bất kỳ một CLB nào, mà nó có liên quan đến lợi ích của các CLB VN tham dự các giải đấu của AFC tổ chức, nhưng cần “thông cảm” cho AFC để có một giải đấu thành công.

VFF hỗ trợ tối đa cho Nam Định

Phải “bỏ” sân Thiên Trường lên sân Mỹ Đình trong 3 trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League châu Á, CLB ĐPM.Nam Định ước tính lỗ ít nhất 1 tỉ đồng bởi chi phí cho sân bãi, khách sạn, thuê lực lượng an ninh, quảng cáo... rất lớn, trong khi nguồn thu từ bán vé không thể bù đắp.

Vì thế, VFF hứa sẽ đứng ra hỗ trợ tối đa cho Nam Định, từ cơ sở vật chất cho đến cả tài chính. Khâu đối ngoại, tiếp đón, quảng cáo cho các trận đấu ở sân Mỹ Đình sẽ do VFF đứng ra giúp. Người của VFF cũng sẽ được huy động để đáp ứng yêu cầu tốt nhất của một trận đấu quốc tế, để bạn bè nhìn vào không chê cười cả ĐPM.Nam Định và VFF. Vấn đề thuê sân được cho là ngốn nhiều kinh phí hơn cả cũng sẽ được VFF đứng ra đàm phán cùng Ban Quản lý Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình để cắt giảm tối đa gánh nặng tài chính cho ĐPM.Nam Định.

Nhưng ông Nguyễn Thanh Xuân cũng tâm sự rất thật rằng: “Sự cố này khiến nhiệt huyết của các cầu thủ giảm đi nhiều lắm bởi đây là lần đầu tiên bóng đá Nam Định bước ra sân chơi châu lục”.

Sẽ thi đấu nghiêm túc

Phải thi hành một quyết định có phần không hợp lý của AFC, nhưng lãnh đạo CLB tuyên bố sẽ thi đấu nghiêm túc tại giải. Trước đó, có tin cho rằng ĐPM.Nam Định có thể tham gia Champions League châu Á bằng đội hình hai để tập trung cho V-League. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hưng Thái - Giám đốc điều hành CLB - khẳng định: “Chúng tôi vẫn sẽ thi đấu hết mình. Để chuẩn bị cho mỗi trận đấu, đội sẽ tập luyện ở sân Thiên Trường và di chuyển lên Hà Nội trước một ngày để đỡ tốn chi phí ăn ở. Còn về lực lượng, chúng tôi sẽ phải bố trí hợp lý để không bị quá tải khi tham gia cùng lúc ở hai đấu trường”.

MẠNH DUY - (Theo NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm