Nét đẹp ở trường bắn

Trong khi cảm xúc của người hâm mộ theo dõi qua màn hình vỡ òa hạnh phúc,  bình luận viên nhà đài hét to lên trong niềm sung sướng tột đỉnh thì Hoàng Xuân Vinh lại đón nhận chức vô địch một cách thật bình thản và nhẹ nhàng.

Không dễ gì nén lại những cảm xúc sau 15 giây ngắm căng thẳng trước khi nhấn cò để bắn phát quyết định. Hơn ai hết Hoàng Xuân Vinh hiểu được giá trị của phát bắn quyết định này. Anh đã nhiều lần ngấp nghé ngôi vô địch nhưng lại bị chính phát cuối làm tiêu tan giấc mơ vàng.

Nhưng hình ảnh đẹp nhất của nhà tân vô địch kiêm cả kỷ lục gia lại chính là việc anh tìm đến Felipe Almeida Wu (tay súng chủ nhà bị mất HCV bởi phát đạn cuối của Xuân Vinh) và cả hai ôm nhau thật chặt, thật lâu.

Hình ảnh hai tay súng Brazil và Việt Nam ôm nhau sau phát đạn cuối của Xuân Vinh. Ảnh: CTV

Trước đó, cái vỗ tay thán phục của Felipe Almeida Wu đã cho thấy hình ảnh cao thượng ở trường bắn. Họ tranh nhau một chiếc HCV danh giá cho đất nước mình nhưng không coi nhau là đối thủ. Họ cùng hiểu được giá trị của chiến thắng và chúc mừng nhau như là chính đồng đội của nhau vậy.

Suốt từ sau phát đạn cuối của Xuân Vinh đến khi nhận HCV và sau lễ cử quốc thiều, Felipe Almeida Wu vẫn luôn tươi cười và không quên chúc mừng khen ngợi Xuân Vinh. Đáp lại, anh cũng được sự sẻ chia của người đồng nghiệp đến từ Việt Nam, một chiến sĩ quân đội…

Rạng sáng 7-8, rất nhiều người Việt Nam rơi nước mắt vì sự kiện lịch sử này nhưng cũng không ai quên được nụ cười từ Felipe Almeida Wu và cái vỗ tay chúc mừng lẫn hình ảnh hai tay súng ôm chặt lấy nhau…

Nét đẹp ở trường bắn Rio 2016 càng làm cho giá trị của chiếc HCV lịch sử thêm thi vị và đầy tình người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm