“Nếu biết bán độ, tôi đã là anh hùng”

. HLV Nguyễn Văn Thịnh đã rất bức xúc và không tin nổi các cầu thủ lại để thua bốn bàn như cho?

+ Nói thật, Sông Lam mùa này không mạnh và phong độ trồi sụt thất thường lắm. Trước trận gặp Hà Nội ACB, chúng tôi đóng quân ở Ninh Bình và xác định đây là thời cơ chen chân vào tốp năm như chỉ tiêu để nhà tài trợ không trừ tiền. Thế mà các cháu chơi bóng sụt sùi quá...

. Nhưng cả bốn bàn thua của Sông Lam đều theo kiểu “mời ông xơi” và riêng bàn thứ hai thì Huy Hoàng đánh đầu cho đối phương ghi bàn?

+ Đội thua, tôi cũng đau lắm chứ! Cú đánh đầu “chiến thuật” ấy theo tôi chắc do tai nạn thôi, bởi Hoàng cứ nghĩ phía sau còn có cầu thủ mình. Nhưng nói gì thì nói, chắc chắn chúng tôi phải mổ xẻ tìm ra vấn đề!

. Ông có nghĩ còn chuyện nào khác ngoài vấn đề chuyên môn đơn thuần?

+ Buộc tội cầu thủ bán độ là cực khó! Đến lúc này tôi vẫn không nghĩ các cháu bán mình mà nếu tôi biết thì tôi đã là anh hùng rồi. Anh có nhớ đội tuyển U-23 Việt Nam ở Bacolod không? Ban đầu ai cũng không tin cầu thủ làm bậy và phải rất khó khăn người ta mới tìm ra manh mối.

. Đầu tháng ông rất khổ sở chạy ngược xuôi xin cho SLNA khỏi bị trừ ba điểm vụ bạo loạn sân Vinh. Bây giờ nếu VFF căn cứ vào biểu hiện thi đấu thiếu tích cực để trừ điểm hoặc đánh rớt hạng luôn đội bóng thì ông có còn xin nữa không?

+ VFF phải cân nhắc chứ, không thể muốn trừ điểm là trừ. Bởi tiêu cực phải xuất phát từ chủ trương và cái bắt tay từ hai CLB. Hơn nữa, giả dụ phát hiện một vài cầu thủ Sông Lam làm bậy, VFF và chúng tôi xử các cá nhân chứ không thể xử CLB.

. Còn việc ông phân trần các cầu thủ SLNA thấy cựu trưởng đoàn Nguyễn Hồng Thanh ngồi trong khu kỹ thuật Hà Nội ACB nên đá không nổi thì nên hiểu thế nào?

+ Ý tôi nói là về mặt tình cảm con người thôi. Ông Thanh từng là công thần của bóng đá Nghệ An nên tầm ảnh hưởng của ông ấy rất lớn khiến cho tình cảm cầu thủ... lăn tăn. Cầu thủ khó đá thật nhưng tôi dám chắc ông Thanh “không làm bậy” để cầu thủ Sông Lam xụi đâu!

. Đây không phải lần đầu Sông Lam nổi sóng. Năm ngoái, sau trận thua ngược Hòa Phát Hà Nội 1-2, HLV Nguyễn Văn Thịnh xin từ chức vì không nắm được quân và sau đó, chính ông đã từng nộp đơn xin nghỉ?

+ À, hồi ấy anh Thịnh mới lên nắm đội nên sốc, do chưa rõ hết mọi việc nên mới suy nghĩ vội vàng thế. Tôi đã dặn anh Thịnh cho dù các học trò có sai lầm về chuyên môn hay tư tưởng gì thì mình cũng phải tìm hiểu và uốn nắn chứ không thể buông xuôi. Riêng tôi lúc ấy muốn nghỉ do gia đình khó khăn, không phải vì đội bóng.

. Xin cảm ơn ông.

CÔNG TUẤN thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm