Nếu Hà Nội ACB dự AFC Cup...

Cho dù phải đến ngày 15-9 AFC mới chính thức cho biết có hay không giới hạn các CLB vô địch cúp quốc gia tham dự AFC Cup nhưng ngay từ bây giờ, Hà Nội ACB vẫn phải chuẩn bị tinh thần lẫn lực lượng cho sân chơi lớn này.

Nhưng họ sẽ chơi kiểu gì sau cú sốc rớt hạng lại đối diện với nỗi lo chảy máu cầu thủ và quân tướng chán nản khi chơi ở giải hạng nhất?

Danh dự và lòng tự trọng nghề nghiệp của thầy trò Nguyễn Công Vinh đã đặt hết vào canh bạc cuối ở Cúp Quốc gia để qua mặt nhà vô địch V-League Bình Dương hết rồi. Thành quả đầu tiên sau gần sáu năm làm bóng đá thì bầu Kiên cũng có chiếc cúp, chỉ không biết ông vui hay buồn.

Sau khi rớt hạng, bóng chưa ngừng lăn nhưng cầu thủ Hà Nội ACB cả nội lẫn ngoại đã tính đường ra đi rầm rộ lắm. Mỗi Thành Lương còn có ý thức cống hiến và trung thành với cái chữ tình hiếm hoi trong thời buổi giá cầu thủ leo thang như thế mà vẫn chưa biết mình có trụ lại đội hay không thì nguy rồi.

Bầu Kiên vẫn cứng rắn nói không bán đội bóng và quyết tâm xóa đi làm lại nhưng làm cách nào thì... chưa biết trong khi tinh thần cầu thủ đã xuống đến số âm.

Nếu đội hạng nhất Hà Nội ACB tham dự AFC Cup thì chắc chắn sẽ rất ám ảnh sau khi lần lượt các đội V-League Bình Định, Đà Nẵng, Hòa Phát Hà Nội, Nam Định còn tan nát nữa là...

Cầu trời cho AFC đã lên kế hoạch giới hạn tiêu chuẩn CLB tham gia AFC Cup rồi thì cố gắng bảo lưu đến cùng chứ đừng chơi nghiệt, bắt Hà Nội ACB góp mặt nữa!

THIÊN ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm