Neymar và trận thắng đầu tiên nhuốm màu bạo lực

Bị kềm kẹp và chơi xấu gần như suốt trận đấu, đội trưởng Brazil dù đã cố gắng nhưng không thể kiềm chế. Cuối cùng chuyện sẽ đến cũng đã đến, ở phút 41, do không thể nào chịu đựng được những pha chơi xấu như muốn triệt hạ, ngôi sao của Barca đã đáp trả cầu thủ Andrès Roa (Colombia) một cách thô bạo. Tình huống này đã dẫn đến sự hỗn loạn của cả hai đội bóng trên sân và cả ban huấn luyện hai bên cũng nhảy vào “tham chiến”. 

Neymar cuối cùng cũng ghi bàn thắng giúp Olympic Brazil nuôi hy vọng vào chơi trận chung kết

Trong sự rượt đuổi của nhiều cầu thủ Colombia, Neymar đã nhanh chóng thoát ra khỏi đám đông đang tranh cãi, ẩu đả nhau và hướng về phía ban huấn luyện trên sân để được “bảo vệ”.

Sau trận đấu này, mặc dù chiến thắng 2-1 và ghi được bàn thắng đầu tiên kể từ khi khai mạc môn bóng đá nam Olympic nhưng Neymar vẫn bị xem là một hình ảnh xấu xí của trận đấu. Các cầu thủ Colombia dùng những từ chỉ trích nặng nề dành cho anh, fan Colombia cũng la hét, chửi bới anh trên khán đài. Tuy nhiên, với khán giả nhà và cả ban huấn luyện, họ ra sức bảo vệ cầu thủ con cưng của mình.

“Đó là trận đấu khó khăn và rõ ràng anh ấy đã cố gắng vượt qua nó. Nhưng có những điều bạn phải biết, khi có những điều đến mức hạn cuối cùng thì sẽ bột phát”, người ghi bàn thắng thứ hai cho Brazil, Luan bênh vực Neymar.

"Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào hai trận đấu tiếp theo để có thể đạt được ước mơ của chúng tôi, chiếc HCV Olympic", cầu thủ mang áo số 7 cho biết.

Trong khi đó, HLV của Brazil Rogerio Micale cũng hết lời bảo vệ cho Neymar: "Neymar bị khiêu khích ở khắp mọi nơi anh chơi bóng. Các cầu thủ luôn luôn cố gắng “để bắt nạt” anh vì rõ ràng anh ấy quá xuất sắc. Những tình huống không thể kiềm chế vì bị chơi xấu ai cũng có thể phạm phải, không chỉ riêng Neymar”, ông nói.

Đây không phải là lần đầu tiên Neymar bộc lộ sự nóng nảy của mình. Từ CLB Barcalona cho đến tuyển Brazil, anh thường xuyên bị thẻ vì chơi xấu. “Cậu ấy đã trưởng thành và sẽ biết mình phải làm gì”, HLV Rogerio Micale nói thêm.

Neymar là tác nhân của cuộc loạn đả trên sân

Mới đây, khi trả lời báo chí, linh hồn của tuyển Brazil đang chơi cho CLB Barca đã nói: “Đừng hỏi tôi về các thẻ. Tôi không hoàn hảo. Rõ ràng là đôi khi tôi phạm sai lầm, nhưng điều đó là bình thường".

Với chiến thắng trước Colombia, vào thứ tư tới, Brazil sẽ vào bán kết để gặp Honduras - đội đã thắng Hàn Quốc 1-0 ở trận tứ kết trước đó. Chưa bao giờ bóng đá Brazil khát khao có một chiếc HCV như bây giờ. Bởi vì dù đã năm lần vô địch thế giới và luôn ngự trị trong top ba bảng xếp hạng của FiFa nhưng họ chưa bao giờ có được cái hạnh phúc "nếm mùi vị" tấm HCV Olympic. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1968, có một kỳ Olympic tổ chức ở một đất nước Mỹ la tinh mà Brazil làm đại diện. Một chiếc HCV môn bóng đá sẽ là cứu cánh cho một nền kinh tế và chính trị đang gặp rất nhiều khó khăn. Đó là sự kỳ vọng cho tất cả người dân Brazil.

Họ đã mất chiếc HCV năm 2012 vì thua Mexico ở trận chung kết Olympic London 2012. Các nhà vô địch thế giới cũng đứng thứ hai ở năm 1984 ở Los Angeles và 1988 Seoul. Hai huy chương đồng mà Brazil có được là năm 1996 và 2008.

Bàn thắng đầu tiên từ quả đá phạt của Neymar

Khán giả nhà vui mừng giải tỏa tâm lý buộc phải thắng của đội bóng con cưng.

Neymar vào bóng rất thô bạo với cầu thủ đối phương.

Một pha bóng không thể chấp nhận được ở một cầu thủ đảng cấp thế giới.

Rất "thông minh", Neymar  sau đó lẩn vào BHL đội nhà để tránh ẩu đả

Các cầu thủ Colombia vậy lấy Neymar.

Và chỉ trích nặng nề ngôi sao đội trưởng Olympic Brazil.

Luan ghi bàn tiếp theo cho Olympic Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm