Ngại Việt Nam, HLV Rajevac vẫn tin Thái Lan vô địch

Các cầu thủ Thái Lan đang đá bóng ở Nhật Bản và Bỉ sẽ vắng mặt trong sân chơi Đông Nam Á do giải đấu nằm ngoài hệ thống thi đấu của FIFA. Điều này có nghĩa là tiền vệ Chanathip Songkrasin, tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan sẽ không tham dự AFF Cup khi người Thái vào cuộc bảo vệ chức vô địch vào tháng 11.

HLV Rajevac sẽ bắt đầu làm quen với sự thiếu vắng những át chủ bài từ hai trận giao hữu vào giữa tháng 10 với Hong Kong và Trinidad. Tuy nhiên, ông vẫn có góc nhìn tích cực khi nói về những thách thức ở AFF Cup.

Ông thầy người Serbia chia sẻ: “Việc thiếu vắng các ngôi sao Thái Lan là một điều… tốt cho đội tuyển quốc gia bởi họ đang tích lũy nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu chuyên nghiệp cao. Mặt khác, họ không chơi AFF Cup có thể gây khó cho tuyển Thái nhưng tôi vẫn còn rất nhiều cầu thủ tài năng để tin tưởng. May mắn cho chúng tôi là những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài sẽ trở lại đấu trường quan trọng hơn là Asian Cup vào đầu năm sau”.

HLV Rajevac với mục tiêu vô địch AFF Cup dù đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam. Ảnh: BANGKOK POST

Ông Rajevac cho rằng sự vắng mặt của bốn cầu thủ giỏi sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup: “Thái Lan là một đội bóng được yêu thích ở Đông Nam Á. Sức mạnh của chúng tôi đã kiểm chứng và những cầu thủ này từng thống trị AFF Cup. Nhưng nếu không có họ, chúng tôi vẫn rất mạnh và tôi có niềm tin vào khả năng của những cầu thủ khác, cũng với tư cách là nhà vô địch trước bất kỳ thử thách từ đối thủ nào”. Ông Rajevac hứa hẹn AFF Cup là một cơ hội lớn cho cầu thủ Thái Lan chứng minh bản thân để chiếm một suất chơi Asian Cup.

Có một điều thú vị khi ông Rajevac không giấu giếm đối thủ lớn nhất của tuyển Thái Lan ở sân chơi AFF Cup 2018 chính là thầy trò HLV Park Hang-seo. “Tôi không biết về lực lượng của họ hiện tại nhưng chắc chắn Việt Nam là thách thức khó khăn nhất đối với chúng tôi” - ông Rajevac thật lòng - “Các đội khác cũng có thế mạnh riêng và chúng tôi có thể gặp thêm những thử nghiệm gay gắt từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar và Singapore. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là đối thủ khó chịu nhất. Họ có một giải đấu chất lượng, có những cầu thủ trẻ rất giỏi. Việt Nam đã đạt nhiều kết quả tốt ở các độ tuổi trẻ hơn. Rõ ràng họ chính là một đội bóng giàu triển vọng trong tương lai”.

Nói như báo chí Thái Lan là HLV Rajevac đặt mục tiêu bảo vệ cúp vàng AFF dù thiếu bốn trụ cột quan trọng nhưng ông vẫn tôn trọng các đối thủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm