Ngày tàn của 'Super Dan' đã đến?

Lin Dan có năm danh hiệu vô địch thế giới và hai danh hiệu vô địch đơn nam Olympic vừa qua đã bị loại sớm tại giải Hong Kong. Khi ngôi sao Đan Mạch Peter Gade chia tay thảm đấu, Dan trở thành tay vợt vô địch thế giới hầu như không có đối trọng đúng nghĩa để khiêu khích. Lin Dan chỉ cần vượt qua chính mình là giành chiến thắng. 

Tuổi tác đã làm Lin Dan thất thường về mặt phong độ. 

Nhưng nay ở cái tuổi 32 Lin Dan lại có quá nhiều đối thủ, đụng đâu cũng thấy đối thủ. Lin Dan là một trong những tượng đài lớn của thể thao Trung Quốc… và dự kiến kế hoạch bảo vệ ngôi vô địch đơn nam tại Olympic Rio năm tới đây sẽ gặp vô vàn khó khăn. Hôm 19-11 tại giải Hong Kong mở rộng Lin Dan bị loại ngay sau vòng 2 bởi tay vợt Hong Kong Angus Ng, đây là lần thứ hai nhà vô địch Olympic bị loại ngay sau vòng 1, vòng 2 trong vòng vài tháng ở những giải đấu lớn. Sau khi thua trận Lin Dan trở thành tâm điểm trong bình luận của khán giả, các chuyên gia và báo chí. Bản thân Lin Dan cảm thấy áp lực thật kinh khủng đang đến với mình.

Trong khi đó cựu tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh sau những tháng bị treo vợt vì dùng doping. Chong Wei cũng bằng tuổi với Lin Dan nhưng thi đấu vô cùng ấn tượng sau khi trở lại, anh vô địch các giải tại Pháp và Trung Quốc.

Hiện nay những đối thủ đang ngắm Lin Dan để lật đổ gồm tay vợt số 1 thế giới, đồng hương với Lin Dan là Chen Long và Lee Chong Wei của Malaysia. Khả năng ba tay vợt này sẽ cạnh tranh HCV Olympic Rio 2016.

Lin Dan không có thói quen chạy theo số lượng giải để mà dự nhằm duy trì thứ hạng cao. Tuy nhiên thành tích cá nhân của Lin Dan là… khủng khiếp. Tuy nhiên dấu hiệu thua trận và xuống phong độ khiến những nhà chuyên môn cảm thấy Lin Dan đã đội trần sau năm danh hiệu vô địch thế giới và hai ngôi vô địch cá nhân Olympic 2008 và 2012.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm