Nghịch lý bóng đá châu Á: AFC muốn “đè” FIFA

Thế nhưng ở cái vòng bảng AFC Champions League 2008 thì Thiên Trường không được tổ chức, vì địa phương này không có khách sạn năm sao và xa sân bây quốc tế Nội Bài...

Chương trình “Tầm nhìn châu Á” của AFC vốn len lỏi về vùng sâu vùng xa của Việt Nam như Cần Đước (Long An) hay những vùng núi ở tỉnh Nghệ An. Và AFC lập đoàn đi kiểm tra rất chu đáo và thường xuyên. Họ không ngại khó khăn. Thế còn việc buộc Nam Định phải lên Hà Nội thi đấu vì Nam Định không có khách sạn năm sao, xa Hà Nội hơn một giờ đi ôtô. Nghe thấy thật khó lọt lỗ tai và bỗng thấy AFC trưởng giả quá.

Từ hệ quả này cũng có nghĩa Đồng Tháp, An Giang và nhiều tỉnh miền Tây khác đừng có dại vô địch V-League hoặc Cúp quốc gia.

Bóng đá vốn sống nhờ khán giả nhưng một khi đội bóng của địa phương họ có dịp thi đấu quốc tế mà lại không xem được thì suy nghĩ của họ sẽ ra sao?

AFC đang đi ngược với xu hướng phát triển của FIFA và “đè” những tiêu chí đối với quốc gia, với địa phương cần phát triển. Tiếc là VFF thay vì phải cùng với Nam Định nói lên điều bất hợp lý ấy thì họ lại đứng ở tư thế của người phụ việc cho AFC mà chấp thuận cả những điều bất hợp lý đẩy CLB của mình vào thế khó.

Đừng trách các CLB Việt Nam không ham vô địch vì những món nợ mà AFC đưa ra và VFF... ủng hộ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm