Nghịch lý ở Olympic: Nhiều HLV ở nhà để dành suất cho ‘quan’

Tương tự, hai tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang cũng không có HLV đi kèm vì phải “để dành” suất cho quan chức.

Lâu nay ở đấu trường Olympic nổi tiếng là chế độ cao và được đài thọ tốt, những nhà điều hành thể thao vẫn hay có quan điểm là có những môn VĐV của ta chẳng làm ăn được gì nên có HLV đi kèm cũng thế. Và thay vì để HLV đồng hành bên cạnh VĐV của mình thì ngành thể thao lại chen suất để các quan chức đi… du lịch và hưởng thụ.

Tại các kỳ SEA Games, Asiad và cả Olympic thì những “suất du lịch miễn phí” kiểu này rất nhiều. Những đại hội nhỏ kiểu như SEA Games thì có những “vị quan chức vô hại” còn có được thẻ VIP, có vị xin suất vé máy bay đến và về, có vị có luôn suất ở khách sạn. Họ là người quen và bà con quan chức thể thao… đi cùng.

Trong khi đó có những VĐV đến với đấu trường lớn mà chẳng một HLV. Thậm chí chính Trưởng đoàn Trần Đức Phấn còn phải thú nhận là đoàn Việt Nam thiếu bác sĩ trầm trọng.

Việc thiếu những người đi để phục vụ chuyên môn nhưng thừa suất cho “quan” không biết Bộ VH-TT&DL có biết và được báo cáo đầy đủ hay lại bị qua mặt?

Thật tội cho các VĐV chưa lên đường đã biết mình thua và biết cô độc ở thảm đấu ở đấu trường vì phải tự thân một mình mà thiếu thầy, thiếu HLV và thiếu cả bác sĩ.

Bạc bẽo quá!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm