Ngoại binh đội tuyển Sài Gòn dự Copa America 2016

Thông tin từ đội bóng chủ nhà sân Thống Nhất cho biết họ vừa nhận thông báo từ Liên đoàn bóng đá Haiti về việc sẽ triệu tập tiền đạo Jean Eudes Maurice để chuẩn bị Copa America 2016 (giải bóng đá vô địch Nam Mỹ) diễn ra vào tháng 6 tới tại Mỹ.

Đây là thông tin đầy bất ngờ cho Sài Gòn FC và ngay cả nhân vật chính Jean Eudes Maurice. Bởi từ khi gia nhập đội đến nay, số lần ra sân của chân sút 29 tuổi chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Maurice có bản lý lịch trích ngang hoành tráng vì từng có thời gian dài thi đấu trong màu áo CLB PSG của Pháp (2008-2014); khoác áo các CLB Chennaiyin FC (Ấn Độ); Nea Salamis và Ermis Aradippou của Đảo Síp. Thế nên chân sút của Haiti được thành viên mới của bóng đá TP.HCM đặt kỳ vọng lớn ở mùa giải này.

Maurice (phải) trong màu áo CLB Sài Gòn  

Tuy nhiên, do dính chấn thương và chưa quen lối chơi mà HLV Nguyễn Đức Thắng áp dụng nên đến giờ Maurice chưa đóng góp gì nhiều cho đội tuyển. Sau tám vòng đấu, anh chỉ ghi có vỏn vẹn hai bàn thắng.

Đấy là chuyện của Maurice tại Sài Gòn. Riêng tại đội tuyển quốc gia Haiti, anh là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và quan trọng bậc nhất. Trong sơ đồ HLV Marc Collat áp dụng, Maurice có 23 lần ra sân và ghi được 12 bàn thắng.

Việc Jean Eudes Maurice được triệu hồi về nước tham dự Copa America là niềm hạnh phúc cá nhân anh nhưng lại là thiệt thòi cho Sài Gòn FC.

Lý do là sau khi hồi phục chấn thương, tiền đạo này từng bước cho thấy mình là nhân tố quan trọng trong lối chơi của cả đội. Anh được xếp đặt vị trí bên hành lang cánh phải trong vai trò là một mũi giáp công bên cạnh trung phong Duy Long.

Copa America 2016 sẽ khai mạc ngày 3-6 và kết thúc vào ngày 26-6. Như vậy, Maurice sẽ vắng mặt ít nhất bốn trận đấu trong màu áo Sài Gòn tại đấu trường V-League.

Theo lịch thi đấu, những đối thủ mà Sài Gòn FC chạm trán trong thời gian Maurice vắng bóng gồm Than Quảng Ninh (vòng 9), Thanh Hóa (vòng 10) B. Bình Dương (vòng 11), Hải Phòng (vòng 12). Sự vắng mặt của tiền đạo này sẽ là thách thức lớn, đồng thời khiến HLV Nguyễn Đức Thắng ít nhiều đau đầu tìm ra một quân bài khác thay thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm