Ngoại trưởng Lavrov lên tiếng vụ Sharapova

Xung quanh vấn đề này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã lên tiếng: “Phải chăng chất meldonium được sản xuất ra tại một nước thuộc Liên Xô cũng nên nó được cho là chất kích cấm bị cấm”.

Theo báo chí thì quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga ít khi nào lên tiếng những vụ việc thể thao thế này nhưng lần này ông đã phải lên tiếng. Ngoại trưởng Lavrov nêu hàng loạt vấn đề với WADA về vấn đề ngôi sao quần vợt của họ đã dính chất cấm. Ngoại trưởng Nga cho rằng thời gian gần đây điền kinh Nga và các VĐV điền kinh hàng đầu của họ đang bị WADA treo giò khiến việc Sharapova trở thành một câu hỏi lớn. Ngoại trưởng nhấn mạnh: “Ở đây tôi cho rằng từ vấn đề trách nhiệm đến tính chuyên nghiệp của WADA là gì?”.

Ngoại trưởng Sergei Lavrov ít khi lên tiếng về vấn đề thể thao

Ông Lavrov chua chát nói rằng WADA trừng phạt Sharapova vì phản ứng dương tính với dược chất cấm, cái thứ chất là những người lính Xô Viết trước đây hay dùng ở chiến trường Afghanistan những năm 1980 để tăng tinh thần và sự tự tin. Các cơ quan chức trách Nga hiểu rằng chất meldonium được liệt vào dạng chất kích thích và bị cấm chỉ vì nó được sản xuất tại Latvia, một quốc gia thuộc Liên bang Xô Viết trước đây và nó được lính Liên Xô dùng nên giờ VĐV không thể dùng (?).

Sharapova tại buổi họp báo sau khi dính doping

Ngoại trường Lavrov kết luận: “Tiếc thay cho meldonium, nó không may mắn vì được sản xuất tại một quốc gia thuộc khối Liên Xô”. Rất tiếc là sự thành kiến trong quá khứ dẫn đến những cư xử không đẹp dù hiện nay Latvia đã làm một thành viên của EU.

Giữa cuối năm ngoái, điền kinh Nga và nhiều ngôi sao điền kinh Nga đã bị WADA giáng đòn trừng phạt nặng khi cấm thi đấu quốc tế trên toàn cầu. Nay tay vợt nổi tiếng thế giới từng sở hữu năm danh hiệu Grand Slam và là nữ VĐV có thu nhập cao nhất thế giới lại… dính chưởng doping.

Thể thao Nga đang bị… hạn nặng trước thềm Olympic.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm