Ngược dòng hạ Man City, Chelsea xây chắc ngôi đầu

Với chiến thắng này, Chelsea đã xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. 

Bước vào trận đấu, HLV Pep Guardiola đã gây bất ngờ cho chính Conte khi dùng đúng sơ đồ ba hậu vệ mà HLV người Italia đã áp dụng cho Chelsea những vòng đấu gần đây. Vì đa số tập trung cầu thủ ở tuyến giữa nên những phút đầu tiên chứng kiến thế trận diễn ra sôi nổi và không kém sự tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu là tình huống tranh cãi khi G.Cahill đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng may cho đội khách là trọng tài đã không thổi phạt.

Trận đấu đã diễn ra khá quyết liệt ngay từ những phút đầu tiên.

Những phút tiếp theo thế trận diễn ra cân bằng hơn, Chelsea là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu khi E.Hazard có tình huống dứt điểm kỹ thuật về phía khung thành Bravo, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngay lập tức các cầu thủ Man City (MC) có tình huống đáp trả, vẫn như thường lệ người uy hiếp khung thành Chelsea không ai khác là Kun Augeuro khi anh có cú sút xa ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

Tốc độ trận đấu đã giảm xuống, các cầu thủ liên tiếp có những pha phạm lỗi ở giữa sân, phút thứ 25, các CĐV Man City đã có dịp ăn mừng hụt khi Fernandinho đánh đầu tung lưới Courtois sau đường chuyền của De Bruyne nhưng bàn thắng không được công nhận vì cầu thủ người Brazil đã việt vị.

Hai đội ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn, ngay sau đó đội khách phản công và Hazard đã khéo léo vượt qua được thủ môn Bravo nhưng tiền vệ người Bỉ đã không sút mà lại chuyền ngang khiến cơ hội ghi bàn trôi qua với Chelsea.

Những phút cuối hiệp 1, Man City vẫn đang là đội ép sân song đội hình Chelsea vẫn đang giữ cự ly tốt, không cho các cầu thủ chủ nhà nhiều khoảng trống để phối hợp.

Đội chủ nhà may mắn vượt lên dẫn trước nhờ pha đốt lưới nhà của Cahill.

Tưởng như hai đội rời sân với tỉ số hòa thì bàn thắng đã bất ngờ đến với Man City. Đúng vào phút bù giờ, Jesus Navas có cú tạt bóng tưởng như không nguy hiểm, tuy nhiên Cahill, trong một nỗ lực phá bóng đã đá bóng thẳng về góc xa Courtois, "ghi bàn" phản lưới nhà, giúp đội bóng thành Manchester vươn lên dẫn trước 1-0.

45 phút còn lại chứng kiến một hiệp đấu bùng nổ, Man City là đội chủ động hơn trong những phút đầu hiệp 2 khi dâng đội hình để kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

De Buyrne liên tiếp bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn ở phút 48 và 57 khi cầu thủ người Bỉ liên tiếp có hai cú sút, tuy nhiên lần lượt Courtois và xà ngang đã may mắn cứu thua cho The Blues. 

Costa có một ngày thi đấu chói sáng khi đóng góp một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Không tận dụng được cơ hội, De Buyrne và các đồng đội phải trả giá. Cesc Fabrega trong lần hiếm hoi đá chính có pha chuyền dài kiến tạo sở trường cho Diego Costa sử dụng sức khỏe và khả năng tì đè loại bỏ Otamendi rồi sút bóng tung lưới Courtois, gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

Hưng phấn sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần các cầu thủ Chelsea được nâng lên và bàn thắng đến với họ là điều tất yếu, phút 70, Costa tiếp tục loại bỏ Otamendi rồi chọc khe cho Willian băng lên tốc độ. Không mắc sai lầm nào, cầu thủ người Brazil tung cú đá quyết đoán vào góc xa đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1.

Hazard kết liễu đội bóng thành Manchester ở những phút bù giờ.

Những phút cuối Man City nỗ lực ép sân tìm bàn gỡ hòa nhưng hàng công của HLV Pep lại thi đấu khá bế tắc, kết hợp với việc Chelsea chủ động phòng ngự rất khó chịu nên Man City đành bất lực trong việc kiếm bàn gỡ hòa.

Trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ thứ 1 khi Marcos Alonso chuyền dài vượt tuyến để Hazard bắt tốc độ, vượt qua Kolarov dễ dàng rồi sút bóng nhẹ nhàng tung lưới Bravo, ấn định thắng lợi cho The Blues.

Thất bại toàn diện với tỉ số 3-1, các cầu thủ Man City không chỉ thua về mặt tỉ số mà họ còn chịu thiệt đơn thiệt kép khi về cuối trận hai trụ cột của đội chủ nhà là Augero và Fernandinho phải nhận hai thẻ đỏ trực tiếp.

Một ngày thi đấu thất vọng của Kun Augero khép lại với tấm thẻ đỏ cuối trận.

Thắng thuyết phục trước Man City nhờ sự tỏa sáng của Hazard, Costa và Willian, đoàn quân của HLV Conte tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng và bỏ xa chính đối thủ Man City 4 điểm. Họ chính thức gửi lời thách thức đến toàn Premier League.

Chung cuộc: Man City 1-3 Chelsea (tỉ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Man City: Cahill 45' (đá phản lưới nhà).

Chelsea: Costa 60', Willian 70', Hazard 90'.

Thẻ đỏ: Aguero 90+6', Fernandinho 90+7'.

Đội hình xuất phát:

Man City: 1 C. Bravo 11 A. Kolarov 30 N. Otamendi 24 J. Stones 21 David Silva 15 Jesús Navas 25 Fernandinho 8 İ. Gündoğan 17 K. De Bruyne 19 L. Sané 10 S. Agüero.

Chelsea: 13 T. Courtois 24 G. Cahill 30 David Luiz 28 Azpilicueta 3 Marcos Alonso 4 Fàbregas 15 V. Moses 10 E. Hazard 11 Pedro 7 N. Kanté 19 Diego Costa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm