Người đứng đầu cơ quan chống doping Nga từ chức

Ngày 11-11, một cố vấn của Bộ Thể thao Nga đã thông báo cho báo chí là người đứng đầu phòng thí nghiệm chống doping của Nga (RUSADA) Grigory Rodchenkov đã từ chức.

 Bộ trưởng Thể thao Nga Vitaly Mutko đang đau đầu về vụ này.

Theo Cơ quan chống doiping thế giới (WADA), Rodchenkov là nhân vật trung tâm của hàng loạt VĐV Nga dùng chất kích thích bất hợp pháp, trong đó có cả những loại chất có thể vô hiệu hóa các mẫu thử doping dương tính.

Rodchenko từ chức giũa lúc WADA và IAAF phê phán dữ dội phòng thí nghiệm chống doping của Nga. Rodchenko từ chức một ngày sau khi bản báo cáo dày 335 trang về các vụ tai tiếng sử dụng chất kích thích được công bố.
Bộ trưởng Thể thao Nga Mutko (cũng là Chủ tịch LĐBĐ Nga) đã chấp nhận việc từ chức của người đứng đầu phòng thí nghiệm chống doping này. Đồng thời chuyên gia phòng thí nghiệm là bà Maria Dikunet được chỉ định tạm thời ngồi vào ghế của Rodchenko
Ở một diễn tiến khác, Chủ tịch LĐĐK Quốc tế (IAAF) - ông Sebastian Coe đã cho Nga từ nay đến cuối tuần phải có những lời giải thích. Nếu không có những câu trả lời xác đáng thì nhiều khả năng IAAF sẽ cấm đoàn thể thao Nga tham dự Olympic Rio 2016.
Phía Nga, đứng đầu là Bộ trưởng Mutko đang tập hợp các tổ chức thể thao Nga để bàn về vấn đề này. Bản thân ông Mutko cũng cho rằng nếu Nga bị áp đặt lệnh trừng phạt không được tham dự Olympic 2016 là không được vì các thế hệ VĐV ngày nay họ chẳng dính dáng gì đến chuyện doping trong quá khứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm