Người lớn và trò trẻ con

Đấy không chỉ ra mâu thuẫn nội bộ, sâu xa hơn, vai trò của ban huấn luyện (BHL) đội tuyển - những người thầy không thể hiện đúng quyền hạn và nghĩa vụ của những người đứng mũi chịu sào.

Ngoài bóng đá và quần vợt còn chờ gút nhân sự không phải vì chuyên môn, bóng bàn là môn của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 28 bỏ ngỏ phần danh sách trong quyết định thành lập đoàn TTVN do Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh ký hôm 7-5.

Có khá nhiều ý kiến xung quanh vấn đề tuyển chọn nhân sự môn bóng bàn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất do BHL không dám chịu trách nhiệm đăng ký chỉ tiêu thành tích 1 HCB; 2 HCĐ với Tổng cục TDTT, dẫn đến chuyện phó mặc cho các VĐV tự đấu loại bỏ nhau.

Cựu tuyển thủ bóng bàn quốc gia Lý Minh Triết bức xúc: “Đúng ra thời điểm này giáo án của các VĐV là phải ổn định kỹ thuật, tâm lý thi đấu và thể lực để đạt được phong độ tốt nhất tại SEA Games thì các VĐV phải dồn hết tâm trí, sức lực để “chém giết” nhau. Liệu sau cuộc “tàn sát” này, các VĐV còn sống sót có kịp lấy lại phong độ tốt nhất để đấu với người ngoài không?”.

Sự việc càng nực cười hơn khi kết quả tuyển chọn ra 10 tay vợt xếp hạng cao nhất Nguyễn Anh Tú, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam (nam), Nguyễn Thị Nga, Phan Hoàng Trường Giang, Mai Hoàng Mỹ Trang, Phạm Thị Thiên Kim, Vũ Thị Hà (nữ) nhưng BHL vẫn không dám chốt danh sách. Bởi tay vợt nữ đánh đôi số một thi đấu ăn ý với Mỹ Trang - Việt Linh (số 2 đơn nữ) bất ngờ thi đấu dưới phong độ và bị loại.

HLV thì lý giải rằng không có Việt Linh với những cú đánh cắt sở trường, bóng bàn Việt Nam khó mong hoàn thành chỉ tiêu 1 HCB; 2 HCĐ đặt ra tại SEA Games 28.

Dự kiến hôm nay (11-5), đội tuyển bóng bàn sẽ tổ chức cuộc họp nội bộ, sau đó báo cáo Tổng cục TDTT và xin ý kiến chỉ đạo.

Đã có ý kiến năn nỉ cựu binh hiện đã lớn tuổi và ít có thành tích quốc tế Vũ Thị Hà “nhường” suất đến Singapore cho Việt Linh. Điều này là cực kỳ khó trừ trường hợp Hà tự nguyện. Ngược lại, chính BHL lại phạm quy bởi cũng chính họ đồng ý tổ chức “sàn đấu” để các tay vợt loại nhau, giờ chót không chấp nhận kết cục và chờ cấp trên phân xử.

Là người lớn không nên hành xử trẻ con như thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm