Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV châu Á, phá kỷ lục SEA Games

VĐV Nguyễn Thị Huyền xuất sắc đoạt HCV 400 m vượt rào tại giải điền kinh vô địch châu Á. ẢNH: MQ

Nguyễn Thị Huyền hiện đang là đương kim vô địch, kỷ lục SEA Games 400 m rào. Chiếc HCV châu lục với thành tích 56”14 cũng chính thức đánh dấu sự trở lại của cô gái Nam Định sau khi để vuột mất suất tham dự Olympic Rio 2016 vào phút chót và... trượt dài.

Tại đợt chạy chung kết, Nguyễn Thị Huyền chiến đấu với ba VĐV Ấn Độ, hai chân chạy người Nhật Bản và hai đối thủ người Kazakhstan. Thế nhưng tất cả không thể cản bước cô gái có dáng người nhỏ nhắn bước lên bục cao nhất.

Với thành tích 56”14, Huyền bỏ xa VĐV đoạt HCB – Anu R (Ấn Độ) 57”22 và VĐV HCĐ - Sayaka Aoki (Nhật Bản) thành tích 58”18 đăng quang chức vô địch một cách thuyết phục.

Trước đó tại giải điền kinh Singapore mở rộng tháng 4, Nguyễn Thị Huyền cũng giành HCV nhưng thành tích của cô còn rất khiêm tốn 56”66.

Thành tích của Nguyễn Thị Huyền đáng tự hào hơn khi cô vượt luôn kỷ lục SEA Games 56”15. Và đấy cũng là cơ hội để điền kinh Việt Nam nắm chiếc HCV 400 m vượt rào nữ tại SEA Games 29 sắp tới.

Quách Thị Lan (trái) nhận HCB châu Á trong một ngày mưa tầm tã. ẢNH: Odisha

Trước đó ở cự ly chạy 400 m nữ, Quách Thị Lan thành tích 52”78 cũng đã mang về chiếc HCB cho điền kinh Việt Nam sau khi để thua VĐV Ấn Độ - Nirmla thành tích 52”01.

Với chiếc HCV 400 m vượt rào nữ của Nguyễn Thị Huyền và chức vô địch nhảy xa nữ Bùi Thị Thu Thảo, điền kinh Việt Nam tạm đứng hạng tư trên bảng tổng sắp với 2 HCV; 1 HCB, sau chủ nhà Ấn Độ (6 HCV; 3HCB; 1 HCĐ), Trung Quốc (4 HCV; 3HCB; 3 HCĐ) và Iran (3 HCV; 1 HCĐ).

Tối nay, Nguyễn Thị Huyền sẽ cùng các đồng đội đấu chung kết 4x400 m tiếp sức nữ. ẢNH: MQ

Vào lúc 20 giờ 25 phút tối nay (9/7), bộ tứ Quách Thị Lan - Nguyễn Thị Huyền – Hoàng Thị Ngọc - Nguyễn Thị Oanh sẽ tranh tài đợt chạy chung kết 4x400 m tiếp sức nữ với các đối thủ Thái Lan, Ấn Độ, Kazakhstan và Nhật Bản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm