Nhà vô địch cúp C1 trải nghiệm với V-League

Trước trận “chung kết” với Hà Nội, ông Petrovic được xem là một HLV giỏi, rất mưu mẹo và ứng xử tài tình trên sân. Vì thế mà trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều 19-3 càng được xem là thước đo lớn cho vị HLV ngoại này khi thầy trò ông đang giữ kỷ lục bất bại gặp nhà đương kim vô địch.

Hai thế lực trên một sàn đấu

Sân Hàng Đẫy được xem là nơi đi dễ khó về của các đội có tham vọng vô địch và đấy cũng là cái sân mà trọng tài hoặc bị “chửi” thậm tệ (trận Siêu cúp Quốc gia Hà Nội - Than Quảng Ninh) hoặc mắc lỗi dây chuyền từ trọng tài đến giám sát, lây qua Ban Kỷ luật rồi cả ban tổ chức… (trận Hà Nội - HA Gia Lai).

Trận “chung kết” đấy là cuộc đối đầu giữa “ông lớn” đang thống trị bóng đá nội - bầu Hiển và một “đại gia” mới nổi bật trên sàn chứng khoán bước vào chơi bóng đá - bầu Quyết. Một trận đấu hay và đáng xem bởi cả hai đều quy tụ nhiều cầu thủ tài năng lại kèn cựa nhau tiếng gáy. Và tất nhiên đấy cũng là trận đấu mà Ban Trọng tài chọn người rất kỹ vì điều khiển những trận nóng và căng như trên phải là trọng tài cứng.

Và đúng là những cái tên như Hiền Triết - Phạm Mạnh Long rõ ràng trong thời điểm hiện nay là những trọng tài và trợ lý “cứng”.

Ông Triết đã “dí” một quả 11 m ở phút 23. Người hâm mộ Thanh Hóa phản ứng dữ dội nhưng ông Petrovic thì vẫn rất “lạnh” bởi ông hiểu tình huống “thổi cũng được mà không thổi cũng được” thì thường các đội chủ nhà sẽ được ưu ái. Samson (cầu thủ trở lại sau án treo giò hai trận từ sức ép của dư luận dù trước đó từ trọng tài, giám sát, Ban Trọng tài đến Ban Kỷ luật… đều bênh vực) sút vọt xà.

Có cơ hội nhưng không ăn, đến phút 45 thì Thanh Hóa bị trừng phạt. Omar đánh đầu mở tỉ số cho Thanh Hóa.

Hiệp 2 khi Thành Chung mới vào sân chưa đầy 1 phút thì chính cầu thủ này đã gỡ hòa 1-1 cho Hà Nội từ cú sút như trái phá.

Đến thời điểm này, những cái hay, đẹp của một trận đấu vẫn diễn ra theo chiều hướng thuận.

HLV Petrovic lao vào sân đòi “xử” trọng tài. Ảnh: QUANG THẮNG

Đa nghi và gặp nạn

Cho đến phút 88, Bật Hiếu đánh đầu cận thành tung lưới Hà Nội nhưng bàn thắng không được công nhận. Một quyết định đúng từ trợ lý Phạm Mạnh Long phát hiện ra Bật Hiếu việt vị và báo cho trọng tài chính Hiền Triết phủ nhận bàn thắng. Lúc này thì ông Petrovic không giữ được mình, lao vào đòi “xử” trọng tài. Tất nhiên trọng tài truất quyền chỉ đạo ông là đúng và khi lên khán đài ông còn ném chai nước cùng cái nhìn hằn học về phía trọng tài lẫn đội chủ nhà kèm những lời khiếm nhã.

Đúng vào khi trận đấu tưởng sẽ chia điểm và Thanh Hóa vẫn gia tăng kỷ lục bất bại thì trung vệ Tiến Thành bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới nhà hệt như một tiền đạo săn bàn thực thụ kiểu “pháo tầm xa”.

Hà Nội lội ngược dòng thắng 2-1 nhờ bàn đá phản của đối thủ trong trận cầu quan trọng trong khi đối thủ thì thiệt đơn thiệt kép.

Sau trận đấu, nhiều người hâm mộ Thanh Hóa vẫn hằn học về một trận đấu trắng tay trên sân Hàng Đẫy và muốn đổ lỗi cho trọng tài. Một thói quen thường thấy trong tình hình V-League hiện nay khi niềm tin vào trọng tài và những nhà điều hành đã cạn kiệt.

Cá nhân tôi không cho rằng trận đấu trên bị bóp méo bởi trọng tài nhưng lại thắc mắc vì sao một HLV ngoại từng vô địch cúp C1 và dày dạn như ông Petrovic lại “nổi điên” đến thế?

Phải chăng vị HLV ngoại này sau gần nửa chặng đường V-League đã được nhồi nhét đủ những kiến thức ở V-League về từng đội bóng, từng ông bầu khiến ông không còn tỉnh như lúc ban đầu chỉ biết xua quân đá?

Chắc chắn sẽ không có chuyện xử trọng tài (vì họ rất đúng), cũng không có chuyện các ban bệ che chắn cho một cầu thủ Hà Nội thoát tội (như trận Hà Nội - HA Gia Lai) nhưng sẽ có án phạt rất nặng cho ông Petrovic và đội Thanh Hóa.

Bóng đá Việt phức tạp thật. Phức tạp đến độ một HLV từng vô địch C1 châu Âu, từng nếm trải nhiều thế mà đến với V-League lại dính đòn vì căn bệnh đa nghi như bao người lâu nay vẫn nghi và vẫn chịu trận.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.