Nhật dễ ôm hận, Úc có thể thành cựu vô địch

Ngày 21-1, lúc 18 giờ là cuộc chạm trán giữa Nhật và Saudi Arabia. tiếp theo, trận Úc và Uzbekistan diễn ra lúc 21 giờ và cuối cùng là cuộc đối đầu giữa chủ nhà UAE và Kyrgyzstan lúc 24 giờ.

Nhật và Saudi Arabia đều là những đội bóng dự vòng chung kết World cup mùa hè 2018 tại Nga. Tại đó, nếu Saudi Arabia bị loại ngay sau vòng bảng thì Nhật tiến vào vòng 16 đội và có một trận đấu rất hay, rất ngoan cường trước Bỉ khi dẫn trước 2-0 và sau đó thua ngược 2-3.

Với Saudi Arabia, sau World Cup 2018, HLV người Argentina - ông Pizzi vẫn được tin dùng cho Asian Cup. trong khi đó đội Nhật lại thay HLV, đưa ông Hajime tiếp quản đội tuyển sau World Cup 2018 và bắt tay chuẩn bị Asian Cup 2019. Một điểm lạ nơi tân HLV Hajime là ông không gọi ngôi sao sáng Kagawa đang chơi cho CLB Dortmund tại giải vô địch Đức về tham dự Asian Cup.

Nhìn vào đội tuyển Nhật qua vòng bảng vẫn chưa thấy họ thể hiện sức mạnh của một đội bóng trong tốp đầu châu Á và rất khó khăn mới tìm được nhữngtrận thắng ngược dòng. Cũng có ý kiến từ những nhà chuyên môn cho rằng “điểm rơi” mà đội tuyển Nhật nhắm đến bắt đầu từ các trận knock out và truyền thống của bóng đá Nhật là nóng máy chậm và được ví như xe máy dầu.

Úc có khả năng mất ngôi vô địch mà đang là nhà vô địch châu Á. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhật nếu vẫn chơi với bộ mặt ở vòng bảng thì có thể sẽ ôm hận. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội trưởng Yoshida của Nhật đã lên tiếng: “Đội tuyển Nhật cần phải có một cú hích mạnh chứ không thể thể hiện như các trận vòng bảng. Tôi nghĩ vào vòng knock out mọi thứ sẽ khác đi vì những sai lầm đều có thể trả giá rất đắt”.

HLV Hajime hoàn toàn đồng ý với lời hiệu triệu của đội trưởng tuyển Nhật và ông nói các học trò của ông phải thể hiện với bộ mặt khác năng động hơn và cẩn trọng hơn, đặc biệt là đừng để rơi vào tình huống phải lội ngược dòng.

Trong khi đó Saudi Arabia đang là một trong những đội bóng chơi ấn tượng nhất. tuy nhiên ở lượt trận cuối vòng bảng thì họ đã bị “cơn lốc sa mạc” Qatar dội gáo nước lạnh khi bị đối thủ này đánh bại 2-0 mà ở đó sao trẻ Ali Almoez ghi cả hai bàn cho Qatar. Một trận thua giúp học trò HLV Pizzi “trở lại mặt đất” sau hai trận đầu họ thắng dễ CHDCND Triều Tiên 4-0 và Lebanon 2-0.

Đây sẽ là một trận đấu giàu chất cống hiến khi hai đội sẽ chơi thứ bóng đá tấn công cởi mở. Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu có thể kéo dài sang hai hiệp phụ và phần thắng chung cuộc sẽ thuộc về Saudi Arabia.

Trận đấu lúc 21 giờ giữa Úc và Uzbekistan là một trận đấu của phong cách bóng đá châu Âu, hai đội sẽ so đọ sức mạnh và đều có ưu thế trong lối chơi bóng dài giàu sức mạnh.

Nói đến Uzbekistan, ngoài việc họ có lực lượng đồng đều thì cần phải kể đến HLV Hector Cuper rất sáng tạo và giàu kinh nghiệm ở nhiều giải đấu lớn. Nhiều khả năng là Uzbekistan sẽ giành quyền đi tiếp và giải quyết trong 90 phút.

Trận đấu lúc 24 giờ giữa chủ nhà UAE và Kyrgyzstan rất khó có cửa cho đội khách. Kyrgyzstan tuy chơi có ấn tượng, sắc bén trong tấn công nhưng khó có thể trụ nổi trước sức công phá và nhiều ưu thế khác của chủ nhà.

Nhiều khả năng UAE sẽ đánh bại Kyrgyzstan với cách biệt hai bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm