Nhiều ẩn số ở phiên họp bất thường VFF

Nhiều thành viên trong Ban Chấp hành (BCH) VFF ngạc nhiên vì phiên họp bất thường này dù trong giấy mời ghi rõ là bàn về lịch thi đấu của đội tuyển, hợp tác với Qatar và một số nội dung khác.

Nhiều người suy đoán “vấn đề đội tuyểnˮ sẽ có vấn đề của HLV Miura, nhưng có nghĩa lý gì khi mà việc thuê ông Miura không do BCH quyết thì việc giữ hay bỏ ông này, các ý kiến của BCH cũng đâu có giá trị gì.

Ngay cả vấn đề đội tuyển cũng thế. Chẳng hạn chuyện quy kết cầu thủ đội tuyển bán độ và thông báo cho PV khi trận đấu mới diễn ra có 30 phút, đâu phải là chuyện BCH mà là cú phone thông báo của người đứng đầu VFF?

Còn lại chuyện hợp tác với bóng đá Qatar liệu có phải là vấn đề lớn để phải triệu tập cả BCH hay không?


Hội nghị bất thường có giải quyết được nhiều vấn đề bức bách mà người hâm mộ mong mỏi hay không? Ảnh: XUÂN HUY

Một thông tin rò rỉ cho biết mục tiêu chính của hội nghị bất thường này lại nằm ở “một số nội dung khác” mà VFF không tiện trình bày trong thư mời liên quan đến ngôi nhà VFF gần đây không êm ấm. Nói như nhà báo Huy Thọ (Tuổi Trẻ) là “hũ mắm hư”, sau khi những vấn đề mà tại Hội nghị ngành TDTT, đại diện VFF bị chất vấn và đại diện duy nhất là ông Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ đã phải báo cáo những vấn đề mà BCH từng nêu ra. Chẳng hạn như hoạt động ở VFF được ví như là công ty TNHH hai thành viên và việc thuê HLV ngoại nhưng có những khoản liên quan đến tài chính mà ông phó chủ tịch phụ trách tài chính lại không biết…

Và sẽ thật đáng mừng nếu hội nghị bất thường này VFF mời cả BCH để tiếp thu, để thay đổi theo đúng đường lối một cách nghiêm túc và cầu thị. Còn nếu triệu tập cả BCH trong giai đoạn nhiều người bận rộn lo đội bóng chuẩn bị vào giải 2016 cùng dịp tết đến để xử lý “người nhà” mà điển hình là ông Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ thì rõ ràng là phí phạm cả tiền của lẫn thời gian và cần phải xem lại nhiều mặt.

Cũng hy vọng trong cuộc họp bất thường với nhiều nội dung, những thành viên từng lên tiếng chỉ ra cái sai của Thường trực VFF tiếp tục chỉ ra những phần chưa được để bộ máy VFF khắc phục và chỉnh đốn lại. Bên cạnh đó, những người từng sợ nhà tài trợ quay lưng như Ủy viên Thường trực Trần Anh Tú thay vì lên tiếng góp ý người nhà trên các phương tiện truyền thông hay những cuộc chia sẻ hàng giờ với đồng đội thì giờ ngồi lại góp ý một cách sòng phẳng để cùng nhau chữa dột cho ngôi nhà VFF.

Hy vọng là tin đồn tổ chức cuộc họp đình đám để xử một người vì dám báo cáo sự thật tại hội nghị ngành sẽ không phải là sự thật trong hội nghị bất thường này để người hâm mộ còn có chút niềm tin vào sự thay đổi để tốt hơn. Và hơn hết là ngành thể thao, là Tổng cục TDTT sáng suốt trong việc quản lý về mặt nhà nước với VFF và trân trọng giá trị của sự thật…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm