Nhiều đổi mới mang tính đột phá

Thay đổi lớn đầu tiên, BTC gửi thư mời các đội quốc tế cấp CLB thay vì cấp độ đội tuyển như trước đây. Bên cạnh đó, với việc đẩy mạnh phong trào xã hội hóa thể thao, mỗi VĐV tham dự đóng lệ phí 30 USD/người.

Đánh giá về những thay đổi trên, ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH&TT TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức giải, nhận định: “Các CLB với nhà tài trợ riêng, được đầu tư mạnh sẽ mang đến luồng sinh khí mới, đồng thời kích thích việc xây dựng những đội bóng bàn chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với cấp độ CLB cũng giúp trình độ các tay vợt dự giải không quá chênh lệch nên giải hứa hẹn hấp dẫn, gây cấn. Hạn chế tình trạng thâu tóm huy chương”.

Mai Hoàng Mỹ Trang, tay vợt nữ chủ lực của Việt Nam. Ảnh: CMQ

Cây vợt vàng 2016 thu hút nhiều đội tham dự gồm 12 đội nam, 10 đội nữ với tổng cộng 81 tay vợt đến từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ. Các VĐV tranh tài bốn nội dung là đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ với cơ cấu giải thưởng 20 triệu đồng cho danh hiệu vô địch đồng đội, 16 triệu đồng cho danh hiệu vô địch đơn.

Về mặt chuyên môn, ông Nguyễn Trọng Trúc, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng bàn TP.HCM, Phó Ban tổ chức, cho biết các đội dự giải có trình độ không quá chênh lệch. Hong Kong mang đến giải lực lượng khá mạnh với nhiều tay vợt có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới.

Đội nữ Petrosetco TP.HCM với sự góp mặt của tay vợt số một Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang cùng ngoại binh Zhao Lin (Trung Quốc) sẵn sàng gây bất ngờ. Ở giải nam, CLB Quân đội với những tuyển thủ quốc gia như Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam cũng là ứng viên cho danh hiệu vô địch đồng đội. CLB Cement Hoàng Thạch - Hải Dương với dàn tay vợt trẻ tài năng Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Hoàng Chung được xem là nhân tố có thể gây bất ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm