Những đôi chân mỏi

 Ít ai ngờ cuộc đối đầu giữa hai đại diện U-21 HA Gia Lai với U-21 Việt Nam không còn gay cấn như trình độ vốn có và tâm lý không muốn làm người về sau.

Sức hút của các cầu thủ trẻ HA Gia Lai không còn mạnh theo phong độ sụt giảm bất thường của nhiều đôi chân mỏi. Trong khi đó, U-21 Việt Nam gồm những cầu thủ trẻ hay nhất trong lứa tuổi và lứa U-19 vừa đoạt vé World Cup cũng không kéo được người hâm mộ đến sân do cách thể hiện lối chơi và phong độ.

Chỉ khoanh một vị trí của Công Phượng,  có thể thấy một hành trình dài của cầu thủ này từ Nhật lên đội tuyển quốc gia đều ngồi dự bị nhiều hơn ra sân rồi đánh mất mình. Càng gắng gượng thể hiện mình trong bối cảnh tâm lý và phong độ bất an, Công Phượng càng lún sâu vào bế tắc. Một bàn thắng lấy đà do các đồng đội tạo ra lẫn giúp đỡ, rồi một cú sút luân lưu theo kiểu Panenka từng đưa Phượng lên mây xanh thì bây giờ bị “ném đá” không thương tiếc vì tình thế một mất một còn không có chỗ cho... biểu diễn.

Đồng đội của Công Phượng thì ở giai đoạn tập nặng chuẩn bị chơi V-League còn hơn một tuần nữa nên không thể bắt những đôi chân của họ thanh thoát. Sự hưng phấn của khán giả với lứa U-21 HA Gia Lai giảm dần từ trận ra quân thua U-21 Thái Lan 0-1 và đến trận cuối chiều qua chỉ còn lác đác trên khán đài.

Đội tuyển U-21 Việt Nam thì khác ở chỗ không có nhiều thời gian rèn luyện chung với nhau và sự kết hợp giữa hai thế hệ vẫn còn nhiều khập khiễng. Sự kỳ vọng của người yêu bóng đá vào giải đấu truyền thống có chất lượng này là rất cao. Chính vì thế, đòi hỏi từ giới hâm mộ không phải là cách đổ lỗi cho thất bại của chính ban huấn luyện hoặc lời đôi co của những người thầy dễ làm buồn lòng học trò trẻ.

Cũng còn may, từ những lần hụt hẫng như vậy của các đội trẻ là tương lai của bóng đá Việt Nam sẽ giúp họ tỉnh táo hơn và biết cách tự điều chỉnh lẫn thích nghi trong mọi hoàn cảnh cùng một sự nghiệp còn rất dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm