Những kẻ phá bĩnh cuộc đua vô địch V-League 2016

Ngoài trận cầu đinh ngày 11-9 giữa chủ nhà Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T có tính quyết định cao, còn trận SHB Đà Nẵng - HA Gia Lai rất nóng bỏng. Ở lượt cuối, Than Quảng Ninh đá trên sân Sanna Khánh Hòa hay Hà Nội T&T tiếp Thanh Hóa cũng không dễ cho các ứng viên vô địch.

Những cuộc đối đầu ấy của các đội thoải mái tinh thần khi đã giành quyền trụ hạng như Sanna Khánh Hòa, HA Gia Lai hay Thanh Hóa có thể sẽ phá bĩnh tham vọng lớn của “ông lớn”.

Điển hình cho cách chơi trung thực và sạch sẽ bậc nhất V-League là đội bóng Sanna Khánh Hòa có biệt danh “ngổ ngáo”. Thật ngẫu nhiên tốp 5 đội mạnh nhất đang dốc sức tăng tốc về đích đều lần lượt gặp phải thầy trò Võ Đình Tân. Sự dũng cảm và trọng danh dự của Sanna Khánh Hòa ở buổi chợ chiều V-League không phải đội nào cũng có được.

Những kẻ phá bĩnh cuộc đua vô địch V-League 2016 ảnh 1
HLV Võ Đình Tân (phải) luôn đề cao tinh thần Fair Play cho các cầu thủ Sanna Khánh Hòa

Hỏi mục tiêu của Sanna Khánh Hòa, ông Tân nói rất đơn giản là chơi để cống hiến cho khán giả nhà và trận nào ra sân cũng đá như trận chung kết. Chính bởi sự thẳng thắn ấy, Sanna Khánh Hòa ở giai đoạn nước rút có hai trận đại thắng Hải Phòng 3-0, dễ dàng qua mặt SHB Đà Nẵng 3-1 khiến nhiều ông lớn khác phải dè chừng.

Nội lực Sanna Khánh Hòa không quá giỏi nhưng dày. HLV Võ Đình Tân may mắn có dàn cầu thủ trẻ mà ông từng dẫn dắt từ khi mới học bóng đá nên hiểu và yêu thương như những đứa con trong gia đình. Ông Tân dám làm dám chịu thay cho con cháu và không chịu sự tác động nào làm lệch lạc suy nghĩ lẫn cách chơi.

Vòng 24 cuối tuần qua, Sanna Khánh Hòa chỉ chịu thua chủ nhà Hà Nội T&T bàn duy nhất trên chấm phạt đền.

Những kẻ phá bĩnh cuộc đua vô địch V-League 2016 ảnh 2
HA Gia Lai đã sớm giành quyền trụ hạng V-League 2016 nên không e ngại bất cứ đối thủ nào. Ảnh: XUÂN HUY

Tương tự, HA Gia Lai ở thế thảnh thơi sau khi giành quyền trụ hạng trước ba vòng đấu. Thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn vừa lập cú đúp giải thưởng CLB và HLV xuất sắc nhất tháng 8. Trong năm trận gần nhất, họ thắng đến bốn và chưa chịu dừng lại, đặc biệt sẽ trở thành kẻ phá bĩnh trên sân Chi Lăng cuối tuần này.

HA Gia Lai nổi tiếng về sự trong sạch và các cầu thủ trẻ mới mùa thứ hai đá V-League luôn ra sân với nỗ lực cao nhất. Nếu tiếp khách với một thái độ chủ quan và khinh địch, SHB Đà Nẵng có thể sẽ trả giá.

Trong khi đó, Thanh Hóa cũng là một đối trọng lớn của các đội bóng đang chạy đua vô địch. Họ không còn khả năng tranh ngôi đầu nhưng vẫn ấp ủ tham vọng có huy chương. Thanh Hóa vừa gắng sức cầm hòa Than Quảng Ninh và lượt cuối nếu họ chơi thật, chưa chắc Hà Nội T&T có cửa thắng, dù chơi trên sân nhà.

Hai vòng đấu cuối, những đội có khả năng phá bỉnh đường đua vô địch mới đủ sức làm khán giả thích thú bỏ tiền mua vé đến sân và tạo sự sinh động hơn cho V-League .

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.