Nỗi đau VFF và tình người ở làng bóng Việt

Trước thềm đại hội VFF lần nào cũng có nhiều cuộc đấu tố nhau để giành phiếu và hạ bệ uy tín nhau, hoặc những đòn đánh thâm hiểm mà người trong cuộc gọi là đánh dưới thắt lưng. Bên cạnh những lá đơn tố cáo tiêu cực nhằm vào Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là chiêu trò tiểu xảo như kiểu “bằng đại học” để loại đối thủ từ vòng gửi xe, hay bất chấp dư luận nhảy vào tranh ghế lãnh đạo VFF…

Từ đoạn băng ghi âm ông phó chủ tịch VPF chửi bới phó Ban Trọng tài VFF không thương tiếc, HLV Lê Thụy Hải ngao ngán gọi thẳng ban chấp hành VFF thiếu đoàn kết, suy đồi văn hóa, đạo đức giữa những con người cùng làm việc với nhau. Chuyện ông phó chủ tịch VFF bị phạt hành chính ở khách sạn cũng bị tình nghi là nội bộ chơi nhau.

Ông Lê Thụy Hải cho rằng VFF không còn sự chân thành mà cố gắng cài cắm, đẩy nhau vào khó khăn. Điều này rất đáng trách và đáng buồn.

Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII cứ thế hoãn dần để giải quyết sự cố và cho đến quá hạn công bố danh sách ứng cử vẫn chưa hoàn tất. Bóng đá Việt Nam lầm lũi ở thượng tầng với những hình ảnh đen đúa không thể là tấm gương cho các thành viên soi vào đấy.

Trong khi ở thượng tầng VFF cứ đấu, cứ cài và tìm cách loại nhau thì ở dưới, những cầu thủ như Kiều Trinh hay các cựu cầu thủ, CLB bóng đá phong trào, lò đào tạo trẻ vẫn hướng đến bóng đá đẹp đầy tình người. Ảnh: CTV

Trong sự sa sút uy tín của VFF vẫn còn có những câu chuyện gây xúc động làng bóng và dĩ nhiên nó không đến từ các quan chức VFF đạo mạo luôn tỏ ra nguy hiểm.

Như trước trận đấu của HA Gia Lai tiếp khách SL Nghệ An ở vòng 9 V-League 2018, đội bóng phố núi đã lặn lội đường xa đến trao quà cho những trẻ em khó khăn ở xã Hà Bầu (huyện Đắk Đoa, Gia Lai). 10 chiếc xe đạp, 150 suất quà cùng một số tiền mặt cho các em học sinh Trường Tiểu học Hà Bầu dù không lớn vẫn đọng lại nhiều ý nghĩa cho chương trình “Vòng tay nhân ái” mà các cầu thủ HA Gia Lai muốn chung tay giúp sức với tinh thần lá lành đùm lá rách.

Cũng là cầu thủ HA Gia Lai sau lần thua tan nát 0-5 chủ nhà Hà Nội thế mà sáng hôm sau vẫn tươi tỉnh giao lưu và dạy các em nhỏ thủ đô đá bóng. Nhìn những nụ cười rạng rỡ của đội trưởng Xuân Trường, Văn Toàn, Hoàng Duy, Đông Triều, Công Phượng,… nhiệt tình dạy trẻ em chơi bóng đá xoắn xuýt mới biết họ thật hạnh phúc và dồi dào tình cảm.

Hai ngày trước, nữ tuyển thủ Thùy Trang khi đang cùng đội TP.HCM đá giải quốc gia bất đắc dĩ phải lên mạng kêu gọi: “Anh trai của em trong tình trạng nguy kịch, đang ở BV đa khoa Đà Nẵng. Anh ấy cần sự giúp đỡ của mọi người. Anh bị xuất huyết bao tử, máu ra nhiều quá, bệnh viện không đủ máu cung cấp cho anh ấy. Em cầu mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Nếu ai hoặc quen biết ai có nhóm máu AB thì có thể giúp cho anh trai của em với”.

Những chị em trong đội nữ TP.HCM thương cảm và xót xa cho đồng nghiệp đã gửi đi lời kêu cứu của Thùy Trang. Chỉ vài giờ sau, rất đông đảo đồng nghiệp cả nam lẫn nữ truyền đi thông tin này, cả những nhà báo thể thao, Hội Cổ động viên Quảng Nam, Hội Xe mô tô Cần Thơ… thiết tha chia sẻ. Thật kỳ diệu, rất nhiều người quen và chưa quen đã đến tận BV Đà Nẵng xin hiến máu cứu người. Anh của Thùy Trang đã qua cơn nguy kịch.

Nữ tuyển thủ Thùy Trang, nằm trong tốp 3 đoạt giải Fair Play 2017 của báo Pháp Luật TP.HCM, xúc động: “Nhờ sự trợ giúp của mọi người, máu của anh em đông lại, đủ sức cầm cự qua giai đoạn hiểm nghèo. Mấy ngày rồi em ăn ngủ không được, lo cho anh mình quá! Nhờ sự đồng lòng giúp đỡ của đồng nghiệp và cộng đồng mạng, em xin cúi đầu tạ ơn đến tất cả!”.

Đằng sau những mảng tối của VFF vẫn còn nhiều ánh sáng niềm tin lan tỏa trong làng bóng như thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm