Nói dối bị cướp, kình ngư Mỹ Lochte bị Brazil bị khởi tố hình sự

Ngày 25-8, cảnh sát Brazil đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án hoang báo bị cướp của các kình như Mỹ, trong đó Ryan Lochte là đầu trò.

Phía cảnh sát Brazil đã gửi thông báo sang phía Mỹ về quyết định khởi tố này là theo pháp luật Brazil. Nếu như Lochte đến Brazil để tham gia phiên tòa với tư cách bị cáo thì anh có thể thuê luật sư. Và phía Brazil cũng đã thông báo cụ thể chuyện này với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

Kình ngư vĩ đại Olympic dường như đã mất trắng vì phút ăn nói thiếu suy nghĩ

Kình ngư vĩ đại Olympic dường như đã mất trắng vì phút ăn nói thiếu suy nghĩ

Brazil sẽ mở phiên tòa cực kỳ đặc biệt để giải quyết vụ án đặc biệt sau một sự kiện thể thao lớn.

Người phát ngôn của Ryan Lochte cho biết là phía Brazil đã thông báo chính thức điều này, còn Lochte thì chưa đưa ra lời bình luận  gì về trường hợp này.

Theo luật pháp Brazil thì tội danh của Lochte có mức án cao nhất là 18 tháng tù giam. Mỹ và Brazil đã có hiệp ước dẫn độ từ những năm 1960. Nhưng từ đó đến nay có công dân nào của Brazil bị phía Mỹ truy lùng, khởi tố thì Brazil không chịu cho dẫn độ sang Mỹ.

Chẳng hạn như gần đây người đứng đầu LĐBĐ Brazil Polo Del Nero bị các cơ quan điều tra Mỹ lệnh bắt liên quan đến các vụ tham nhũng của FIFA thời gian qua. Tuy nhiên phía Brazil không giao Nero cho Mỹ. Ông này bị kết án tù một năm theo luật Mỹ. Một năm đó ông Nero không đi ra ngoài lãnh thổ… thế là thoát. Lần này khả năng Lochte cũng sẽ không sang Brazil để ra tòa vụ này.

Tuy nhiên  chuyện này lại quá thiệt hại cho kình ngư Mỹ vì anh còn kế hoạch tham dự Olympic 2020. Hệ quả và bốn nhà tài trợ lớn cho Lochte đã cắt toàn bộ. Sắp tới đây IOC sẽ tiếp tục áp án phạt xuống VĐV này.

Với thực trạng mà Lochte đang mắc phải, nhiều khả năng nó tàn phá cuộc đời VĐV còn lại của Lochte vì phút chốc bốc đồng, nói dối.

Ryan Lochte là VĐV bơi lội giàu thành tích chỉ sau Michael Phelps mà thôi. Anh có 12 huy chương Olympic, trong đó có sáu HCV.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Olympic Rio, Lochte cùng ba đồng đội khác là Conger, Feigen và Bentz đi chơi ở quán bar về đón taxi gần một chốt kiểm soát của cảnh sát để về làng VĐV. Tuy nhiên Lochte đã bày trò hoang báo rằng anh và nhóm bạn bị những người đàn ông vũ trang được hợp sức cùng một cảnh sát cướp của.

Cơ quan điều tra đã trích xuất các camera an ninh công cộng tại nơi Lochte báo nhưng chẳng thấy việc cướp bóc gì cả mà chỉ thấy Lochte và nhóm bạn lên taxi đi mà thôi.

Trước những chứng cứ cảnh sát Brazil truy hỏi và cuối cùng nhóm kình ngư Mỹ mà đầu trò là Lochte đã phải nhận tội nói dối. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm