Nỗi lòng bầu Thắng

Bầu Thắng từ ngày nhận chức chủ tịch HĐQT Kienlongbank hồi cuối tháng 4 đến nay rất ít thấy bóng dáng ông trên sân bóng. Cùng với chiếc ghế chủ tịch VPF, ông Thắng từng bị chính “người trong nhà” nghi kỵ và làm rõ trắng đen việc ông có phải ôm hai đội bóng. Lần ấy ông Võ Quốc Thắng ra sức thanh minh và chứng minh vô can đến hai đội ĐT Long An cùng với Kiên Giang. Tuy nhiên, ông Thắng nổi tiếng với chủ trương làm bóng đá tử tế với tuyên bố “Thà rớt hạng mà sạch” nhưng khi gặp chuyện sẽ không thoát khỏi cảnh tình ngay lý gian.

Ông Thắng đam mê bóng đá đến cỡ nào ai cũng biết. Ông từng hy sinh rất nhiều quyền lợi của cá nhân hoặc tập thể đội bóng chỉ để cháy hết mình với bóng đá. Như cái lần ông “nhường” HLV Calisto hay lặng lẽ tài trợ cho cho đội tuyển hoặc bỏ công sức, tiền của lo cho VPF.

Hơn 10 năm làm bóng đá, bầu Thắng gặt hái rất nhiều vinh quang nhưng gần đây ông đang gặp nhiều cái hạn ngoài tầm kiểm soát của mình.

Nỗi lòng bầu Thắng ảnh 1

Bầu Thắng chỉn chu trên ghế chủ tịch VPF và chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long nhưng lại mang nhiều nỗi lo bóng đá và ngoài bóng đá. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Thắng có nhiều chức danh liên quan đến bóng đá, như ghế chủ tịch VPF, chủ tịch HĐQT của công ty mẹ có con là CLB ĐT Long An, chủ tịch HĐQT Kienlongbank tài trợ cho Kiên Giang. Chính vì thế có đôi lúc bầu Thắng rất khó xử nên chọn cách im lặng là vàng. Ngược lại, nhiều người từ lâu không ủng hộ sự ra đời của VPF đã bắt đầu có những phản ứng, kiểu như săm soi những chiếc ghế của ông Thắng hay đòi cải tổ toàn diện Ban Trọng tài hoặc bỏ ngoài tai những đề nghị của Ban Tư vấn Đạo đức.

Ở ngôi nhà VPF, ông Võ Quốc Thắng còn rất đắng đót với sự chia tay chẳng đặng đừng của chuyên gia Nhật Tanabe khi công cuộc đổi mới bóng đá Việt Nam còn dang dở. Thêm vào những sự lùm xùm từ nghi án trọng tài nhận tiền bồi dưỡng, hai ông trưởng và phó Ban Trọng tài bị đình chỉ nhiệm vụ, ban tổ chức giải không cùng con đường với Ban Tư vấn Đạo đức,… đã không còn thấy ông chủ tịch VPF nêu chính kiến.

Nói cho ngay thì từ khi bầu Kiên dính vào án kinh tế hồi cuối mùa giải năm trước, bầu Thắng đã gặp rất nhiều khó khăn và không còn mạnh miệng như xưa.

VPF đang cô thế với cái giải do mình tổ chức và không khó nhìn ra những nỗ lực của họ cùng kỳ vọng cải tổ nền bóng đá của ông chủ tịch lẫn các cộng sự chưa đi đến đâu. Ngay cả cái hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam phải sống lay lắt mà may còn nhờ những người bạn như bầu Đức, ông Lê Hùng Dũng hà hơi tiếp sức chưa biết đến bao giờ.

Thật khổ cho người lỡ yêu bóng đá và ôm rơm nặng bụng!

Không có bầu Kiên, bầu Thắng mất lửa

Nếu không phải là bầu Kiên thì chắc chắn khó ai có thể “bắt” bầu Thắng ngồi ghế chủ tịch HĐQT VPF. Hồi đấy bầu Thắng tin rằng đấy sẽ là cuộc đổi mới thực sự của những doanh nghiệp làm bóng đá và mối quan hệ lẫn tài hùng biện cùng đường lối của bầu Kiên chính là động lực để bầu Thắng lo việc chung. Bây giờ thì bầu Thắng có những lúc hoang mang thực sự với phần việc dang dở mà “đạo diễn” Nguyễn Đức Kiên để lại. Còn bầu Đức bên cạnh nhưng ông bầu này chỉ mạnh miệng chứ không phải người đưa ra đường lối cải tổ bắt đầu từ các ông bầu nắm quyền điều hành. Thế là bầu Thắng đi giữa hai dòng nước mà bất lực. Ông không dám đưa chính kiến khi hai đứa con là Ban Tư vấn Đạo đức và ban tổ chức giải đập bàn mắng nhau vì bất đồng quan điểm khi một bên không ăn lương nhưng bỏ nhiều công sức làm mạnh, làm sạch, còn một bên thì xuê xoa ngồi ăn lãnh lương cao. Ngay cả việc ngồi ghế chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long của bầu Thắng cũng không phải là “tay cao” của người ăn nên làm ra mà là thế đặt vào đấy.

Không có bầu Kiên, bầu Thắng mất lửa khi ngồi ghế cao và cuộc cải tổ bắt đầu từ bóng đá xem như thất bại hoàn toàn.

N.NGUYÊN

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm