Nỗi niềm tướng trẻ!

Tài Em năm ngoái là trợ lý cho Minh Phương không may cùng… rớt hạng với đội Long An thì bây giờ về CLB mới cũng chưa thoát khỏi vận đen.

Sau vòng 7 V-League, cả đội SHB Đà Nẵng (7 điểm) của HLV Minh Phương và Sài Gòn (6 điểm) của HLV Tài Em đều rơi xuống nhóm đèn đỏ, chỉ hơn đội cuối bảng Nam Định 2-3 điểm. Với mạch sa sút này, cả hai rất dễ đối diện với nguy cơ phải chơi vé vớt cuối mùa để trụ hạng và thậm chí là không còn suất chơi ở V-League.

HLV Minh Phương lo lắng trục vớt con tàu SHB Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN HUY

SHB Đà Nẵng vừa có trận thua đau đớn 2-3 trên sân của Hải Phòng trong khi đội khách Sài Gòn vất vả cầm hòa Thanh Hóa 1-1. Dường như sự yếu ớt của hai đội bóng này có phần lớn nguyên nhân từ khả năng bắt nhịp của chính hai nhà cầm quân trẻ tuổi.

Tài Em ngay từ đầu đã ngỡ ngàng khi Chủ tịch CLB Trần Tiến Đại giao cho chiếc ghế HLV trưởng mà anh chỉ nghĩ là về Sài Gòn làm trợ lý. Tương tự, Minh Phương sau lần đàn anh Huỳnh Đức bỏ ghế đã nhảy về tiếp quản với tư thế vội vàng và chưa có nhiều hơn thời gian làm quen với mọi thứ.

Với kinh nghiệm từ thời cầu thủ đỉnh cao, cả Minh Phương lẫn Tài Em đã rất nỗ lực tìm tòi và xào xáo đội hình để chọn ra con người và cách chơi phù hợp nhất. Tuy nhiên, V-League vốn khắc nghiệt, không chỉ cần áp dụng vốn kiến thức với tư cách cầu thủ mà còn đòi hỏi nhiều kỹ năng huấn luyện trên sân và cách xử lý tình huống ngoài sân cỏ.

Bên cạnh đó, sự khập khiễng về trình độ của các cầu thủ, hay những sự việc ngoài tầm kiểm soát như chấn thương và thẻ phạt đã dẫn đến sự thất thường của SHB Đà Nẵng hay Sài Gòn.

Thời gian vẫn còn nhiều cho hai cựu tuyển thủ Tài Em và Minh Phương sắp xếp lại cuộc chơi trước áp lực thành tích của CLB, đặc biệt là niềm tin từ giới hâm mộ vốn khiêm tốn lòng kiên nhẫn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm