NutiFood mở học viện tài năng trẻ

Tổng chi phí hỗ trợ đào tạo tài năng trẻ bơi lội Phương Trâm từ năm 2016 tới 2024 lên đến 18 tỉ đồng, cam kết sẽ đầu tư cho Phương Trâm được tập luyện bơi lội tại các cơ sở đào tạo chất lượng cao ở nước ngoài, hướng đến mục tiêu đạt huy chương các giải cấp độ thế giới môn bơi lội. Cũng từ việc tài trợ trên, Phương Trâm đang ráo riết xúc tiến thủ tục để có thể đến Mỹ tập huấn trong tháng 6 tới.

Tay bơi 15 tuổi tâm sự: “Bơi lội là môn em đam mê từ bé và muốn trở thành VĐV chuyên nghiệp. Thần tượng của em là chị Ánh Viên và em mơ ước được đi tập huấn tại Mỹ như chị ấy. Bây giờ thì mơ ước của em gần thành hiện thực rồi. Sắp tới cuộc sống tập huấn ở Mỹ chắc chắn sẽ rất vất vả nhưng em hứa sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng mong mỏi của mọi người. Em cũng hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học hành, tập luyện và rèn luyện để trở thành một VĐV chuyên nghiệp có văn hóa, đạo đức tốt”.

Hai tài năng Phương Trâm và Cẩm Hiền đã nhận được tài trợ lớn để có thể phát triển sự nghiệp thể thao đỉnh cao trong điều kiện tốt nhất. Ảnh: DH

Bên cạnh đó, đơn vị trên cũng tài trợ cho kỳ thủ Cẩm Hiền, chín tuổi ở Quảng Ninh. Kỳ thủ nhí này từng đoạt chức vô địch giải cờ vua trẻ thế giới lứa tuổi U-8 năm 2015. Cẩm Hiền sẽ được tập huấn cờ vua tại các cơ sở đào tạo chất lượng cao ở nước ngoài và thi đấu tại các giải đấu quốc tế uy tín hằng năm, hướng đến mục tiêu trở thành kỳ thủ chuyên nghiệp, tài đức, đạt huy chương khu vực và quốc tế.

Ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty NutiFood cho biết: “Chúng tôi chọn tài trợ cho VĐV Phương Trâm và Cẩm Hiền vì muốn hỗ trợ sự phát triển tài năng của hai em, góp phần cho thành tích thể thao Việt Nam trong tương lai. Mong muốn của NutiFood là cả hai sẽ trở thành những hình tượng VĐV trẻ có đạo đức trong sáng, tấm gương nghị lực, luôn phấn đấu vươn lên để tạo cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam”.

Ngoài ra, NutiFood cũng công bố dự án Học viện tài năng với một số môn thể thao khác phù hợp với thể chất của người Việt như cầu lông, bóng bàn... Học viên sẽ được học văn hóa, ngoại ngữ, tập luyện với các chuyên gia đẳng cấp quốc tế.

Trước mắt, NutiFood đã mời VĐV cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh làm cố vấn, tuyển chọn những tài năng cầu lông nhí trên khắp đất nước và mời chuyên gia quốc tế huấn luyện. Dự kiến kế hoạch tuyển sinh cho tài năng cầu lông triển khai trong tháng 6-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm