Olympic méo mặt với khán đài trống vắng

Ban tổ chức chủ nhà Brazil thì thông báo rằng họ đã bán được 82% lượng vé in ra của tất cả môn thi đấu. Tuy nhiên các nhà thi đấu thì trống vắng khán giả đến… lạ thường.

Một cháu bé chơi đùa trên khán đài trống vắng, phía dưới là cuộc tranh tài đang diễn ra.

Có nhiều nguyên nhân du khách quốc tế ít đến nhân mùa Thế vận hội, đó là nạn dịch virus Zika, đó là nạn ăn cắp, cướp giật, giết người, đó là mối nguy khủng bố.

Về tình hình khán giả nội địa, đất nước Brazil đang đối mặt trong cơn khủng hoảng kinh tế tài chính tồi tệ, nạn tham nhũng, tranh giành quyền lực và kinh tế đi xuống mức thấp nhất trong nhiều thập niên qua.

Tất cả những điều đã làm cho người hâm mộ trong nước lẫn quốc tế khó nhiệt huyết bỏ ra một số tiền để xem các cuộc tranh tài Olympic.

Ngoài ra, chủ nhà Brazil vẫn chưa thể có HCV, điều này làm cho người hâm mộ cảm thấy nản lòng. Đến nay đoàn Brazil mới có mỗi chiếc HCB ở bắn súng hơi 10 m nam của Almeida Wu. HCV ở nội dung này chính là Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam.

Ngoài ra, việc Olympic Brazil hòa 0-0 hai trận liên tiếp với Nam Phi 0-0 và Iraq cũng làm cho người hâm  mộ Brazil nguội nhiệt huyết.

Ở môn cử tạ vắng đến lạ thường. Khán giả vào xem chưa được nửa nhà thi đấu. Trong lúc môn bóng bầu dục nữ thì chỉ có vài ngàn người vào xem trong cái sân khổng lồ thật nhạt nhẽo. Ở môn thuyền Kayak thì có vẻ khấm khá hơn vì được xem… miễn phí.

Donovan, giám đốc của tiểu ban bán vé Olympic cho biết: “Tình hình là không có gì phấn khởi, nhưng cũng dễ hiểu, vào các vòng đấu trong các môn mới thu hút người xem nhiều.

Khi đại hội chưa diễn ra thì IOC đã rất lạc quan với những gì ban tổ chức chủ nhà đã báo cáo, nhưng thực tế thì khác.

IOC thục giục chủ nhà phải có nhiều cách “kích hoạt” khán giả đến sân trở lại chứ không thể để hình ảnh các cuộc tranh tài Olympic nguội lạnh kiểu này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm