Olympic Rio: Đoàn Úc chính thức thông báo 'Không xin lỗi' đoàn Trung Quốc

Xung quanh chuyện cách đây ba ngày, kình như  Mack Horton của Úc có nói trong một nhóm bơi lội trong đó có Sun Yang của Trung Quốc: “Tôi không quan tâm đến những kẻ từng lạm dụng chất cấm để lấy thành tích”. Câu nói này của Horton rõ ràng ám chỉ Sun Yang. VĐV này cũng như toàn đoàn Trung Quốc nổi cơn… và đòi đoàn Úc, cũng như bản thân VĐV Horton phải xin lỗi Sun Yang và đoàn thể thao Trung Quốc.

Mack Horton (giữa) và Sun Yang (phải) trên bục nhận  huy chương 400 m tự do.

Sau khi vấn đề được dấy lên thì cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc, đoàn thể thao Trung Quốc và bản thân Sun Yang nổi đóa ầm ầm trên các mạng, họ buộc các cơ quan phía Úc như Ủy ban Olympic, đoàn Úc và bản thân VĐV Mack Horton phải xin lỗi.

Tuy nhiên, sáng nay (10-8), đoàn Úc đã có thông báo chính thức rằng phía Úc, Ủy ban Olympic Úc và bản thân Mack Horton sẽ không xin lỗi bất kỳ ai của đoàn Trung Quốc.

Bà Kitty Chiller, trưởng đoàn thể thao Úc đã khẳng định: “Úc không phải xin lỗi gì cả. Không một tổ chức hay cá nhân Horton xin lỗi phía Trung Quốc và Sun Yang gì cả. Mack Horton đã thể hiện đúng quyền mô tả và quan điểm cá nhân của mình. Nó thể hiện phương châm và cá tính mạnh mẽ của anh ấy và điều này hoàn toàn phù hợp với tinh thần Olympic. Horton đã có một thái độ rất đúng đắn và mạnh mẽ về những VĐV lạm dụng doping để đổi lấy thành tích, đi ngược phương châm của Olympic".

Hai năm trước Sun Yang bị cấm thi đấu ba tháng vì dính chất Stimunlant mà Sun đã giải thích rằng đó là chất dùng để chữa trị chấn thương chứ không phải dùng vào thi đấu. Tuy nhiên, nó lại thuộc danh mục cấm.

Sau khi sự cố trên thì Sun Yang đã thách đấu Mack Horton ở nội dung 200 m tự do và Sun Yang vừa mới đoạt HCV.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra sự cố thì xảy ra thì Mack Horton lại vượt mặt Sun Yang khi vô địch vòng tranh huy chương nội dung 400 m tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm