Ông Hải về vườn

Trận thua 1-3 của B. Bình Dương trên sân Luneng Shangdong ở đấu trường AFC Champions League chỉ là giọt nước cuối cùng làm tràn ly khiến ông Hải nửa đường đứt gánh. Thực chất đấy chỉ là cái cớ bởi mâu thuẫn giữa HLV giàu cá tính Lê Thụy Hải với các nhà làm bóng đá Bình Dương đã không thể hàn gắn khi cả hai bên không còn nhìn về một hướng.

Ông Hải tiết lộ một chi tiết khiến cuộc chia tay thêm phần buồn bã là sau cuộc nói chuyện nội bộ lúc nửa đêm, bỗng dưng sáng sớm mai cả nước đều biết chuyện ông đi không êm thấm. Nó giống cái lần ông Hải xin nghỉ được các trợ lý can ngăn trong phòng kín của ông thế mà chỉ vài giờ sau, chuyện trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường. Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng với một ông thầy mà người ta luôn tỏ vẻ bằng mặt nhưng sau đó lại tung tin theo kiểu đổ lỗi và đào sâu thêm hố ngăn cách.

Ông Lê Thụy Hải chia tay B. Bình Dương vì tuổi cao sức yếu lẫn cảm giác bị thiếu tôn trọng. Ảnh minh họa. Ảnh: XUÂN HUY

Thực tế HLV Lê Thụy Hải đã nhiều lần xin nghỉ vì ở cái tuổi cận thất thập cổ lai hy khiến sức khỏe ông sa sút. Thế nhưng nguyên nhân sâu xa làm ông thầy người Hà Đông cảm giác không thoải mái nữa ở cái nơi mà ông gắn bó nhiều năm liền với ba lần giúp B. Bình Dương vô địch V-League.

Nó thuộc về phần chuyên môn của ông Hải đôi lúc bị can thiệp dù đội bóng vẫn chạy tốt và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ông Hải không nói thẳng thừng mà ai cũng hiểu việc ông để các cầu thủ ngôi sao cỡ Công Vinh, Tấn Tài ngồi ghế dự bị khiến những người đổ tiền ra mua về cay mũi. Tuy nhiên, ông Hải có cái lý của mình bởi cách làm của ông không hề ảnh hưởng đến lối chơi và thành tích của đội nhưng với lãnh đội B. Bình Dương thì đấy là một sự lãng phí.

Thêm vào đó, việc ông Lê Thụy Hải từng đưa ra nhiều quan điểm trái ngược về bóng đá Việt Nam bị cho là phát ngôn làm ảnh hưởng đến đội bóng. Có rất nhiều chuyện ông Hải đánh giá đúng thực chất của cả nội tình B. Bình Dương và làng bóng nhưng cái cách nói bộc trực có khi đến đốp chát của ông đã không làm cấp trên vừa ý.

Ông Hải về vườn có thể làm các nhà làm bóng đá B. Bình Dương bớt đau đầu với những phát ngôn khó đỡ nhưng họ cũng thừa hiểu chặng đường còn lại vắng ông thầy cá tính, đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Lòng tự trọng của một lão làng bóng đá Việt Nam không cho phép ông dễ dãi với chuyện nghề và không đủ sức sống chung với sự ngột ngạt giữa tiền và chuyên môn.

Ông Hải về vườn có nhiều người vui, có lắm kẻ buồn.

Chỉ có điều ai cũng thừa nhận làng bóng quốc nội vắng bóng ông Hải quái kiệt trên băng ghế kỹ thuật và kiểu nói dễ gây sốc sẽ khiến sân chơi thiếu đi nhiều sắc màu của phản biện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm