Ông hoàng tốc độ uốn nắn cho Cristiano Ronaldo

Buổi làm việc này được lên kế hoạch từ tháng 3/2009, khi vận động viên đang giữ 3 kỷ lục thế giới ở các đường chạy cự ly ngắn đề nghị Ronaldo tặng anh một chiếc áo đấu của MU. Đổi lại, Bolt hứa sẽ đến Manchester để truyền thụ cho ngôi sao người Bồ Đào Nha một số bí quyết của anh trong kỹ năng chạy nước rút.

Bolt (phải) xem Ronaldo là thần tượng bóng đá của anh. Ảnh: Getty Images.
Bolt (phải) xem Ronaldo là thần tượng bóng đá của anh. Ảnh: Getty Images.

"Tôi giải thích với Ronaldo một số điều. Sau khi tăng tốc và đạt đến tốc độ cao nhất, anh ấy có xu hướng bắt đầu nghiêng người. Để khắc phục nhược điểm này, tôi chỉ anh ấy tập cách để chân vào vị trí trọng tâm, hoặc đưa chân về phía trước. Nếu làm theo cách này, Ronaldo không chỉ giữ thăng bằng tốt hơn, mà còn có thể phát huy hơn nữa ưu điểm về tốc độ so với các đối thủ", Bolt tiết lộ phần nội dung buổi làm việc với Ronaldo trên sân tập Carrington hôm qua.

Nhà vô địch điền kinh thế giới người Jamaica cũng rất bức xúc trước thực trạng Ronaldo trở thành mục tiêu chơi xấu của các đối thủ. Để hạn chế điều này, Bolt tin rằng thần tượng của anh phải đá "gấu" hơn: "Vì Ronaldo quá nhanh, nên họ thường xuyên phạm lỗi. Với những đối thủ như thế, tôi nghĩ anh ấy cần phải đá rắn hơn, dữ dằn hơn. Chỉ có làm cách đó, họ mới để Ronaldo được yên thân".

"Tôi nghĩ Ronaldinho cũng từng gặp vấn đề tương tự. Vì anh ấy quá nhanh và khéo, các hậu vệ đối phương phải chọn cách đá xấu để đối phó. Ronaldinho về sau chơi dữ dằn hơn, không ngần ngại va chạm và đôi khi còn tỏ ra hiếu chiến. Nhờ thế, tần suất anh ấy bị phạm lỗi giảm đi hẳn. Để dễ hình dung, chúng ta hãy nhìn vào Rooney, tôi tin chắc rất ít cầu thủ muốn đá xấu với anh ấy".

Không những được gặp thần tượng Ronaldo và một số siêu sao khác ở MU, Bolt còn có vinh dự chụp ảnh với chiếc Cup dành cho nhà vô địch giải Ngoại hạng trong chuyến đi đến Manchester. Ảnh: Reuters.

Không chỉ được gặp thần tượng Ronaldo và các siêu sao khác ở MU, Bolt còn có vinh dự chụp ảnh với chiếc Cup vô địch Premiership khi đến Manchester. Ảnh: Reuters.
Không chỉ được gặp thần tượng Ronaldo và các siêu sao khác ở MU, Bolt còn có vinh dự chụp ảnh với chiếc Cup vô địch Premiership khi đến Manchester. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên Bolt tới đại bản doanh của MU ở Carrington và chuyến đi này đem lại cho nhà vô địch Olympic sự háo hức lạ thường: "Tôi xem Cristiano Ronaldo, Rooney và vài cầu thủ nữa tập đá phạt một cách say mê. Rooney thậm chí còn xỏ găng và đứng giữ khung thành trong một số tình huống đá phạt. Tôi cũng gặp Ngài Ferguson và nói chuyện với ông ấy như thể những người bạn tâm giao đã lâu. Thật tuyệt vời, chuyên đi này làm tôi thật sự hứng thú".

Hôm nay, MU tiếp Arsenal trong trận cầu mà thầy trò Ferguson chỉ cần giành một điểm là lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng năm thứ ba liên tiếp. Bolt sẽ có mặt trên khán đài danh dự sân Old Trafford để chờ đợi và chứng kiến thời khắc này.

Theo Phương Minh tổng hợp (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm