Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á

‘Ông mối’ Mai Nguyễn Hưng và cuộc se duyên áo vàng

Và “đối thủ” ấy đang cận kề cơ hội đoạt chiếc áo vàng chung cuộc sau chặng 17 khốc liệt.

Nhớ lại ký ức SEA Games 2013, Mai Nguyễn Hưng không thể quên giây phút nhìn Alex đăng quang chức vô địch xe đạp đường trường khu vực. Lần ấy, sau khi bị các đối thủ tấn công bầm dập, tơi tả…, Hưng vẫn dũng mãnh thoát đi. Những tưởng anh sẽ chạm tay vào ngôi vô địch thì bỗng dưng phía trước một tay đua Lào đã ung dung về đích. Cú đoạt chức vô địch mà trước đó những ai chứng kiến giải đấu cũng chắc mẩm sẽ thuộc về Mai Nguyễn Hưng. Kết cục Hưng chỉ giành HCB, còn tay đua Lào “vô danh” đoạt mất chiếc HCV SEA Games chính là Alex Ariya Phounsavath.

“Dẫu từng biết Alex có tham dự Tour ADC Vietnam nhưng không ngờ anh ấy trưởng thành nhanh đến vậy” - Hưng tâm sự đầy tiếc nuối sau bục nhận thưởng huy chương SEA Games 2013.

Nhờ cuộc se duyên của Mai Nguyễn Hưng (trái), Alex Ariya Phounsavath (phải)đang đứng trước cơ hội đoạt áo vàng chung cuộc Cúp Truyền hình - Tôn Đông Á 2017. Ảnh: PHẠM HUY

Chơi rất thân với tay đua Lào Zoiy Royal, một người bạn thân của Alex trong màu áo đội tuyển xe đạp Lào (hiện đang học đại học tại Việt Nam), Mai Nguyễn Hưng được Zoiy nối kết và trở nên thân thiết với Alex. Khi lời mời khoác áo VUS được Hưng đưa ra, Alex không một chút do dự, anh gật đầu đồng ý. “Cú áp phe” lợi cả đôi đường, VUS vừa không mất tiền chuyển nhượng, HLV Đỗ Thành Đạt vừa có thêm “át chủ bài” trong đội hình chiến thuật chinh phục áo vàng.

Từ chỗ kém tay đua giữ áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bikelife Đồng Nai) hơn bảy phút, HLV họ Đỗ âm thầm đưa Alex tiến gần hơn lên đầu bảng xếp hạng. Chiến thắng chặng đồng đội tính giờ tại Nha Trang giúp tay đua Lào áp sát Dương trên đỉnh bảng tổng sắp.

Và khoảng cách 41,46 giây đã được Alex san lấp sau chặng 17 (Phan Rang - Đà Lạt, 120 km), vươn lên thống lĩnh ngôi đầu với tổng thành tích 40 giờ 41’02”, hơn tay đua giữ hạng nhì Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) 12,91 giây, tạm mặc chiếc áo vàng.

Để Alex đạt được chiến tích ấy, “ông mai” Mai Nguyễn Hưng đã hy sinh tất cả những gì có thể giúp đồng đội của mình tỏa sáng. Hưng lạc giọng, trải lòng sau vạch đích tại Đà Lạt: “Chiến tích chung của toàn đội một lần nữa chứng minh Hưng không có duyên với áo vàng Cúp Truyền hình. Tuy nhiên, tôi rất tự hào vì mình đã làm được những điều tốt nhất cho đồng đội của mình”. Trước đó, ở hai lần Cúp Truyền hình 2011 và 2012, Mai Nguyễn Hưng từng đứng trước các cơ hội đoạt áo vàng chung cuộc nhưng giờ chót anh đều bị các đối thủ “nẫng” mất.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp Dược Domesco Đồng Tháp đạt thành công ngoài mong đợi khi vượt lên chiếm ngôi đầu. Chiếc áo đỏ cũng chính thức thuộc về Phan Hoàng Thái trong khi tay đua trẻ Nguyễn Nhật Nam giành luôn áo trắng của Nguyễn Văn Dương.

Sáng 28-4, các tay đua tranh tài chặng 18 vòng đua tốc độ 51 km quanh Hồ Xuân Hương (Đà Lạt).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm