ÔNG TRẦN SONG HẢI - PHÓ CHỦ TỊCH LÂM THỜI HỘI CỔ ĐỘNG VIÊN VIỆT NAM, KIÊM TRƯỞNG BAN VẬN ĐỘNG THÀNH LẬP HỘI CỔ ĐỘNG VIÊN TP.HCM:

“Phải tìm cho ra kẻ dàn xếp tỉ số!”

Xung quanh nghi án tại Siêu cúp Quốc gia liên quan đến đội XMXT Sài Gòn, chúng tôi có cuộc trò chuyện với vị cổ động viên đặc biệt của bóng đá TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung - ông Trần Song Hải.

. Là một người rất yêu bóng đá và hiến kế nhiều để mong đá sạch, ông nghĩ sao về nghi án liên quan đến CLB XMXT Sài Gòn trong trận Siêu cúp Quốc gia?

+ Còn gì nữa mà nghi án. Đây là cơ hội chín muồi để cơ quan an ninh vào cuộc bóc trần những tay dàn xếp tỉ số lôi ra ánh sáng, trả lại sự trong sáng cho bóng đá. Qua đó dần trả lại niềm tin cho người hâm mộ cả nước nói chung và bóng đá TP.HCM nói riêng. Lâu nay cứ mỗi lần nói đến tiêu cực thì cứ bảo chứng cứ đâu. Bây giờ thì đó là chứng cứ đấy, chứng cứ rất mạnh thì không có ý do gì không lôi được những tay cá độ ra trước pháp luật. Ban Kỷ luật LĐBĐ VN, Ban Tư vấn đạo đức và các cơ quan có chức năng điều tra hãy quyết liệt vụ này. Tôi biết những thông tin này một lần nữa làm cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam thất vọng, nhưng nếu qua thời cơ chín muồi này mà không làm tới bến thì sẽ còn nguy hiểm hơn rất nhiều. Lòng tin của người hâm mộ đang bị chết dần. Phải bóc ra mới tạo lại lòng tin cho người hâm mộ.

“Phải tìm cho ra kẻ dàn xếp tỉ số!” ảnh 1

Ông Trần Song Hải khi còn là hội trưởng Hội Cổ động viên CLB XMXT Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

“Phải tìm cho ra kẻ dàn xếp tỉ số!” ảnh 2

Cổ động viên XMXT Sài Gòn từng tự hào khi xem đấy là tài sản của TP.HCM. Ảnh: XUÂN HUY

. Là một người từng là hội trưởng và là thành viên trong Hội Cổ động viên XMXT Sài Gòn, ông thấy niềm tin của các hội viên lẫn người hâm mộ như thế nào về những điều báo trước và kết quả trùng khớp nhau đến từng chi tiết của “kịch bản” qua tin nhắn cảnh báo?

+ Trước đây tôi rất nhiệt huyết với Hội Cổ động viên Sài Gòn FC vì dẫu sao đó cũng là một đội bóng mang lại luồng gió mới cho bóng đá TP.HCM bằng những trận cầu hay, giàu chất cống hiến trên sân Thống Nhất. Thế là tôi… phải lòng. Tuy nhiên, khi vào tôi thấy khác đi quá nhiều, tên đội bóng họ cứ đổi xoành xoạch và có nhiều điều khác nữa tôi thấy không ổn, trong đó có những vấn đề nội bộ rất phức tạp và cầu thủ bị chi phối nhiều thứ, thế là tôi… rút lui.

. Điều không ổn đó là gì ông có thể nói thẳng cho mọi người biết?

+ Họ biến đội bóng giống như một cái trạm trung chuyển cầu thủ, đánh bóng tên tuổi thế này thế nọ. Nói chung là có rất nhiều chuyện mà tôi thấy họ không phải là một đội bóng làm vì tình yêu bóng đá thực thụ mà vì những chuyện khác mà đội bóng chỉ là một công cụ.

. Với tư cách là một người có chức trách, đại diện cho người hâm mộ bóng đá, ông có đề xuất gì từ nghi án này?

+ Tôi mong cơ quan an ninh phải làm tới nơi tới chốn, đồng thời để cứu bóng đá Việt Nam và trả lại sự công bằng cho người hâm mộ. Tôi nói nếu vụ này không làm tới cùng thì bóng đá Việt Nam sẽ chết nữa. Tôi biết chắc rằng sau nghi án này mà mọi thứ vẫn để chìm xuồng như cũ hoặc không có lời giải đáp thỏa đáng thì người hâm mộ lại càng thất vọng hơn. Rất mong cơ quan thực thi pháp luật phải vào cuộc quyết liệt để tạo lại lòng tin nơi người hâm mộ bởi đấy không chỉ là chuyện của bóng đá mà là chuyện phức tạp của xã hội nữa…

. Xin cảm ơn ông.

TẤN PHƯỚC thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm