Phelps 'đong' 19 HCV Olympic

Bảng thành tích cá nhân của kình ngư huyền thoại nước Mỹ và thế giới Michael Phelps với 19 HCV Olympic cùng hai HCB và hai HCĐ đã đưa anh trở thànhsách VĐV Olympic vĩ đại nhất.

Đội bơi tiếp sức 4x100 tự do Mỹ vừa giật HCV

Đội bơi tiếp sức 4x100 m tự do Mỹ vừa giật HCV.

Chiếc HCV thứ 19 đã phá kỷ lục của chính anh ở nội dung tiếp sức 4x100 m tự do nam về số huy chương Olympic. Với tổng cộng số huy chương có trên, Phelps trở thành “nhà vô địch Olympic vĩ đại nhất trong mọi thời đại”.

Tham dự bốn kỳ Olympic, tính ra mỗi số HCV không thôi thì bình quân mỗi kỳ Phelps “đong” gần năm chiếc HCV ở các nội dung khác nhau. Nói là “gần năm” vì trong những ngày tới kình ngư huyền thoại Mỹ sẽ còn “đong” vàng nữa.

Thành tích cá nhân của Phelps là 19 HCV Olympic cùng hai HCB và hai HCĐ

Thành tích cá nhân của Phelps là 19 HCV Olympic cùng hai HCB và hai HCĐ.

Kình ngư 31 tuổi này đã cùng những người đồng đội trong đội tiếp sức biến những nhà đương kim vô địch Pháp trở thành cựu vô địch (nhóm Pháp về nhì nội dung này), nhóm Úc xếp thứ ba.

Điều đáng nói là Phelps vừa trải qua những điều trị về thần kinh và tinh thần vài tháng trước khi có những biểu hiện bất an về mặt thần kinh. Cứ tưởng như cuộc đời VĐV huyền thoại Phelps đã chấm dứt. Nhưng anh đã quay lại và "nguy hiểm" hơn xưa.

Trong đội bơi Mỹ hiện nay ngoài Phelps thì kình ngư nữ Katie Ledecky cũng đang “đong” vàng nhiều cho thể thao Mỹ. Điều đáng nói, nữ kình ngư 19 tuổi của Mỹ này đang cố gắng tiếp cận thành tích của Debbie Mayer tại Olympic 1968 khi trong cùng đại hội đã mang về ba HCV ở các nội dung 200 m, 400 m và 800 m tự do.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm